<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Coinmarketcap เอา Bitfinex ออกจากลิสต์ข้อมูลราคากระดานซื้อขายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองสัปดาห์หลังจากที่เราได้เห็นดรามาระหว่างบริษัท iFinex Inc., ที่เป็นเจ้าของเว็บกระดานซื้อขายคริปโต Bitfinex และ Tether Ltd., ที่เข้าไปพัวพันกับคดีความอื้อฉาวนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Coinmarketcap ผู้ให้บริการด้านข้อมูลราคาคริปโตได้ตัดสินใจนำเอาเว็บ Bitfinex ออกจากลิสต์ของกระดานข้อมูลราคาในเว็บแล้ว

ข้อมูลจาก Bitfinex หายไปจาก Coinmarketcap

รายงานจากเว็บไซต์ TIE ของเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2019 เผยว่า 60% ของเว็บเทรดคริปโต 100 อันดับแรกบน Coinmarketcap นั้นกำลังปลอมแปลงโวลลุ่มการซื้อขาย โดยภายหลังจากนั้นทำให้พวกเขาต้องออกมาประกาศกวาดล้างเว็บเหล่านี้ผ่านโปรแกรมที่ชื่อว่า Data Accountability & Transparency Alliance (DATA) เพื่อให้พวกเขามีความโปร่งใสมากขึ้น

ซึ่งทาง Coinmarketcap นั้นได้ขยายระยะเวลาทั้งหมด 45 วันให้กับเว็บกระดานซื้อขายเหล่านั้นเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายและ order book แบบ real-time ให้หับทาง Coinmarketcap

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เว็บ Bitfinex นั้นมีราคาพรีเมียมของ Bitcoin ที่สูงถึง 300 ดอลลาร์นั้น ทาง Coinmarketcap ก็ออกมาตัดสินใจนำเอาข้อมูลของเว็บ Bitfinex ออกจากลิสต์กระดานซื้อขายของพวกเขา และนี่เหมือนจะไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อก่อนหน้านี้ทาง Coinmarketcap ได้นำเอาข้อมูลของเว็บใหญ่ ๆ อย่าง Bithump, Coinone, และ Korbit ออกจากลิสต์ด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุผลด้าน “ความแตกต่างอย่างมากในราคาหากเทียบกับเว็บอื่น ๆ ทั่วโลก และรวมถึงข้อจำกัดด้านการ arbitrage ที่เว็บเหล่านั้นไม่เปิดเผยให้ประชาชนนอกประเทศเกาหลีใต้เข้าไปใช้บริการได้”

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนเว็บ Bitfinex นั้นอยู่ที่ 5,969 ดอลลาร์ ในขณะที่บนเว็บ Coinbase, Bitstamp, และ Binance นั้นอยู่ที่ 5,735 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่าทางเว็บ Bitfinex กำลังเจอปัญหารอบด้าน โดยเฉพาะภายในที่ลูกค้าของพวกเขากำลังแห่ถอนเงินออกจากกระดานซื้อขายดังกล่าว หลังจากที่มีคดีอื้อฉาวที่ถูกเปิดโปงโดยสำนักงานอัยการสูงสุดของสหรัฐฯ ที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่าเสกเหรียญ USDT มาโปะเงินที่หายไป 850 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ผู้คนใน Telegram ของ Bitfinex เริ่มออกมารายงานถึงปัญหาในการถอนเงินออกจากเว็บ Bitfinex ที่พบว่าทางฝั่งเว็บไซต์คอนเฟิร์มว่าเงินได้ถูกโอนไปแล้ว แต่ธนาคารไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีเงินโอนมาแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น