<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“คริปโตมันควรถูก ‘ปิด’ ได้แล้ว” กล่าวโดยนักเศรษฐศาสตร์ Joseph Stiglitz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่อง CNBC รายงานว่านาย Joseph Stiglitz หรือผู้ที่ต่อต้าน Bitcoin กล่าวว่า คริปโตมันควรถูก “ปิด” ได้แล้ว แต่กองทุนจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ Fidelity เตรียมเปิดตัวบริการกระดานเทรด Bitcoin เร็ว ๆ นี้

คริปโตควรถูกปิดได้แล้ว

อ้างอิงจากการไปให้สัมภาษณ์ที่ CNBC นาย Joseph เรียกร้องให้คริปโตนั้น ควรถูก “ปิด” ได้แล้ว เขาเรียกพวกมันว่าเป็นอาชญากร เขายังกล่าวอีกว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมนั้นไม่จำเป็นต้องทดลองใช้คริปโตในการชำระเงินแบบดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพอะไรทั้งนั้น เขากล่าวว่า:

“ผมสนับสนุนในการย้ายการชำระเงินไปยังรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ มันมีประสิทธิภาพมาก ผมคิดว่าเราสามารถมีเศรษฐกิจที่ควบคุมได้ดีกว่า ถ้าเรามีข้อมูลทั้งหมดแบบเรียลไทม์รู้ว่าผู้คนใช้จ่ายอะไร”

อาชญากรยังคงต้องการเงินสด

สำหรับนาย Stiglitz แล้วนั้น cryptocurrency เป็นของอาณาจักรเงินสกปรกและความสามารถในการฟอกเงินขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตามนาย Stiglitz แสดงให้เห็นถึงตรรกะที่มีข้อบกพร่องเหมือนกันว่าการทำธุรกรรมเงินดิจิทัลจะคล้ายกับการเคลื่อนไหวของเงินเงา และเขาอ้างอิงจากศาลทั่วโลกว่าการทำธุรกรรมคริปโตเป็นส่วนหนึ่งของคดีอาชญากรรมทางการเงิน

เดือนธันวาคมปี 2018 สำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าค ดีการฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมีสัดส่วนน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับการรายงานคดีการฟอกเงินทั้งหมด

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจากสหรัฐอเมริกาและสหประชาชาติยอมรับว่าองค์กรก่อการร้ายยังคงต้องการเงินสด

ในขณะที่ nocoiners อย่างเช่นนาย Nouriel Roubini หรือนาย Warren Buffett ยังคงดูถูก Cryptocurrency แต่สถาบันหลักกำลังต้องการการลงทุนที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin และสกุลเงินเสมือนอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น