<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex คอนเฟิร์ม เตรียมระดมทุนผ่าน IEO มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ใช้ USDT ซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตที่เก่าแก่นามว่า Bitfinex ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะทำการระดมทุนผ่าน initial exchange offering ( IEO) อ้างอิงจาก whitepaper ที่เผยแพร่ในวันนี้

ก่อนหน้านี้เว็บ Bitfinex นั้นต้องเข้าไปพัวพันกับคดีที่ถูกกล่าวหาว่าพวกเขาเสกเหรียญ USDT ขึ้นมามูลค่ากว่า 850 ล้านดอลลาร์ เพื่อมาโปะจำนวนเงินที่เขาสูญเสียไป จนกระทั่งมีข่าวลือว่าพวกเขาจะออกเหรียญมาเพื่อระดมทุนมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทว่าในครั้งนี้เราได้เห็น whitepaper ออกมาแล้ว ที่เผยให้เห็นถึงเหรียญ IEO ของพวกเขาที่จะใช้ชื่อว่า LEO โดย 1 เหรียญนั้นจะมีมูลค่าประมาณ 1 Tether (USDT)

โดยนักลงทุนจะสามารถใช้เหรียญดังกล่าวเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ บนระบบ ecosystem ของ Bitfinex ได้ นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่าหากสามารถระดมทุนขายเหรียญ LEO ได้หมดนั้น ก็จะสามารถปิดช่องว่างเงินที่สูญเสียไปได้พอดี

ซึ่งดูเหมือนว่าในขณะนี้ได้มีการเปิดขายในรอบ private sale ให้กับนักลงทุนภายในแล้ว และจะจบลงในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ และคาดว่ารอบ public หรือสาธารณะจะเริ่มขึ้นต่อหลังจากนั้น

“ถ้าหากว่าเราสามารถขายขายเหรียญนี้ได้มูลค่าต่ำกว่า 1 พันล้าน USDT ในรอบ private sale นั้นผู้ออกเหรียญสามารถขายโทเค็นที่เหลือได้ตามเวลาและในลักษณะที่เห็นสมควรในดุลยพินิจของตน, สอดคล้องกับกฎหมายที่ใช้บังคับ”

ส่วนบริษัท iFinex หรือบริษัทแม่ของ Bitfinex และ Tether ยังคงสู้คดีในศาลสหรัฐฯต่อไป ซึ่งก็ต้องดูว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

การระดมทุนผ่าน IEO นั้นเริ่มที่จะเป็นที่นิยมอย่างช้า ๆ บนเว็บกระดานซื้อขายในช่วงต้นปี 2019 โดยพวกกระดานซื้อขายเหล่านี้ต่างก็ต้องการที่จะให้มีการซื้อขายเหรียญอยู่บนแพลทฟอร์มของตน เพื่อที่จะได้ควบคุมขั้นตอนและกระบวนการ ไปจนถึงราคาตลาดได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น