<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เชื่อว่าราคาของทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ถูกปั่นหมดไม่มีข้อยกเว้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และผู้ก่อตั้ง ConsenSys ได้ออกมากล่าวในที่ประชุม Fluidity Summit ที่เมือง Brooklyn ซึ่งเขาได้พูดเกี่ยวกับการที่ Bitfinex และ Tether มีการบงการราคาจริง

“ราคาของทุกอย่างในตลาดถูกควบคุม เมื่อใดที่ผู้เล่นในตลาดรายใหญ่สามารถหาช่องทางเข้ามาในตลาดได้และได้กระทำการอะไรบางอย่าง คุณเดาได้เลยว่าพวกเขาต้องทำแน่ ๆ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องสร้างระบบที่ดีกว่าเดิม” นาย Lubin กล่าว

การบงการราคาไม่ใช่เรื่องปกติในตลาดคริปโต และเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับนักลงทุนและผู้ออกกฎหมาย ผู้ที่มีคริปโตจำนวนมาก ๆ อาจมีอิทธิพลต่อราคาของเหรียญได้

จากข่าวฉาวของ Bitfinex และ Tether ทำให้ทั้งคู่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลที่ทาง Bitfinex สูญเงินกว่า 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปกับกองทุนที่ผิดกฎหมาย

โดยกรณีการฟ้องร้องดังกล่าวข้างตนยังได้เผยเอกสารลับที่มีบทสนทนาระหว่างผู้บริหารของ Bitfinex และพาร์ทเนอร์ของบริษัทด้วยว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin

“สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่ใหญ่มากและดูเหมือนจะยังไม่มีทิศทางที่ดีขึ้น Tether เป็นเหรียญที่สำคัญเพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนสถาบันเพื่อให้เกิดสภาพคล่องในการเทรดแต่มันก็มีเหรียญ stablecoin อื่น ๆ นอกจาก Tether เยอะมาก ผมคาดว่ากรณีที่เกิดขึ้นทำให้นักลงทุนหันมามองหาเหรียญ stablecoin อื่น ๆ มากยิ่งขึ้น” นาย Lubin กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น