<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Binance จะเปิดให้ฝากและถอนในวันอังคาร หลังถูกแฮ็ก Bitcoin ไป 7,000 BTC หรือ 41 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Binance นาย Changpeng Zhao ได้ประกาศว่าเว็บเทรดของเขาจะกลับมาให้บริการฝากถอนอีกครั้งในวันอังคารนี้

เปิดฝากถอนในวันอังคาร

เขาเขียนใน Blog ว่า:

“ทีมของเราทำงานตลอดทั้งสัปดาห์และมีความก้าวหน้ามาก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้ทำการปรับปรุงระบบของเราอย่างมีนัยสำคัญโดยมีการเพิ่มคุณสมบัติความปลอดภัยขั้นสูงจำนวนมากและ/หรือ ได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ เราจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในภายหลัง

เราตั้งเป้าหมายที่จะฝากเงินและถอนเงินต่ออย่างสมบูรณ์ในวันอังคาร ส่วนเวลาจะเปิดเผยในายหลังขึ้นอยู่กับว่าการทดสอบเป็นอย่างไร การอัปเกรดนี้จะต้องหยุดการซื้อขาย เราจะอัปเดตคุณอีกครั้งในวันพรุ่งนี้”

ขณะนี้การถอนเงินและการฝากทั้งหมดมีการทำเครื่องหมาย“ ระงับ” และไม่สามารถดำเนินการบนเว็บเทรดได้ อย่างไรก็ตามผู้ใช้อย่างน้อยหนึ่งรายได้กล่าวในโซเชียลมีเดียว่าพวกเขาสามารถส่งเงินฝากไปยัง Address โดยใช้ Address ที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้

ในการประกาศก่อนหน้านี้ เว็บเทรดประกาศว่ากำลังจะสนับสนุนอุปกรณ์ 2FA แบบฮาร์ดแวร์เช่น YubiKey

เมื่อวัปดาห์ที่แล้ว Binance ถูกแฮ็ก Bitcoin เป็นมูลค่า 7,000 BTC (คิดเป็นมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น) จาก Hot Wallet แฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงทั้ง API และ 2FA ของผู้ใช้งานเพื่อทำการถอนคริปโตออกมาได้

เว็บเทรดได้ทำการหยุดให้บริการ ฝาก-ถอน แต่ยังอนุญาตให้มีการซื้อขายภายในเว็บไซต์ แฮ็กเกอร์ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin ไปอย่างรวดเร็วทำให้หลายคนคาดว่าพวกเขากำลังเตรียมทำการฟอกเงินผ่านเว็บเทรดหลาย ๆ เว็บ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น