<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mike Novogratz แฟนตัวยง Bitcoin กล่าว “Ethereum มีแนวโน้มที่จะมาเป็นผู้นำการชำระเงินออนไลน์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz หรือผู้ที่คอยเชียร์ Bitcoin อยู่สม่ำเสมอ ได้กล่าวว่า Ethereum มีแนวโน้มที่จะมาครองอาณาจักรการชำระเงินออนไลน์

Ethereum

ในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสุดยอด Ethereal ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital Capital ได้ย้ำว่า cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง (Ethereum) มีศักยภาพที่จะครอง Web 3.0 และอาจทำให้ Bitcoin เป็นเหรียญที่มีค่าที่สุด

“ผมมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับนักลงทุน Ethereum” นาย Novogratz กล่าว “ข่าวดีก็คือ Ethereum กำลังจะนำ” เขากล่าวโดยสังเกตและเล็งเห็นว่านักพัฒนาและบริษัทจำนวนมาก ได้สร้าง Smart Contract บนแพลตฟอร์ม Ethereum เต็มไปหมด”

เขากล่าวว่าสิ่งนี้จะเป็นข้อได้เปรียบที่น่าเกรงขามเหนือคู่แข่งเช่น Cosmos หรือ Polkadot ซึ่งเร็ว ๆ นี้อาจเปิดตัวด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า แต่จะอยู่ไกลในแง่ของความสนใจในการนำไปใช้นั่นเอง

ตัวอย่างเช่น Litecoin มันมี “ชุมชนที่มีชีวิตชีวามาก” นาย Novogratz กล่าว “แต่มันเป็นชุมชนนักเก็งกำไร” เขากล่าว “ไม่มีการสร้างอะไรบน Litecoin” เขากล่าวสรุป Litecoin ว่า “ไม่มีอินาคตสำหรับ Litecoin”

Bitcoin ใช้เวลาอย่างยาวนาน แม้ว่า Ethereum อาจทำให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีค่ามากที่สุด แต่ Novogratz ได้เน้นว่า Bitcoin จะยังคงเป็นผู้นำของคริปโต เพราะ Bitcoin สามารถเก็บมูลค่าได้จริง ๆ (Store of Value) “การดีเบตสิ้นสุดแล้ว เราชนะ”

อย่างไรก็ตาม Novogratz คาดการณ์ว่าคุณสมบัติของ Bitcoin นั้นจะถูกบดบังด้วย Smart Contracts และแอปฯ Decentralized (Dapp) “สิ่งที่เจ๋งจริง ๆ ก็คือ Web 3.0” เขากล่าว

สกุลเงินของรัฐบาลกำลังมา

การชำระเงินออนไลน์นำเสนอโอกาสที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเทคโนโลยี Blockchain นาย Novogratz กล่าวเสริมว่าพวกเขาจะเป็นทางเลือกที่สำคัญในการควบคุมสกุลเงินของรัฐ

“ “95 เปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมทางการเงินในประเทศจีนเกิดขึ้นทางโทรศัพท์ การทำธุรกรรมเหล่านั้นต้องผ่านบัญชีกลางของรัฐบาล” เขากล่าวเสริม “พวกเขาใช้ AI มาดูว่าประชาชนคิดอะไร และประพฤติตัวอย่างไร” ”

“นอกเหนือจากการจดจำใบหน้าและการวิเคราะห์ Big Data แล้วข้อมูลเหล่านี้ยังถูกใช้เพื่อจำกัดพลเมืองจีนตามคะแนนความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility Scores) เราอยู่ในโลกที่น่ากลัวมาก ซึ่งเราคิดว่าระบบ Blockchain และระบบแบบ Decentralized มีความสำคัญต่อเสีภาพในชีวิตประจำวันของเราและแสวงหาความสุขอีกด้วย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น