<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านค้าชั้นนำระดับโลก Starbucks, Whole Food และอื่น ๆ อีกมากเริ่มรับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตกำลังได้รับการยอมรับจากคนหมู่มากล่าสุดผู้ค้าปลีกรายใหญ่กำลังเลือกคริปโตเป็นตัวเลือกในการชำระเงิน

รับคริปโต

รายงานจาก Fortune ระบุว่า ร้านค้าที่จะรับคริปโตจะใช้บริการจากบริษัท Startup ที่ชื่อว่า Flexa ที่ร่วมมือกับสองพี่น้อง Winklevoss ลูกค้าจะสามารถซื้อสินค้าด้วยแอปฯ ด้านการชำระเงินของ Flexa ที่เรียกว่า Spedn นี่ไม่ใช่การเพิ่มภาระของพ่อค้าที่ไม่ยอมรับคริปโต เพราะสามารถแปลงเป็นดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย

นี่เป็นก้าวสำคัญที่นำไปสู่การยอมรับอย่างกว้างขวาง เนื่องจากลูกค้าได้รับโอกาสในการใช้จ่าย Cryptocurrency นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว Spedn ยังรองรับ Ethereum และ Bitcoin Cash การชำระเงินทั้งหมดดำเนินการทันทีด้วย FlexaCoin โทเคนดั้งเดิมของ Flexa ที่ทำหน้าที่เป็นหลักประกัน

ความผันผวนยังคงเป็นปัญหาสำหรับตัว Bitcoin แต่พี่น้อง Winklevoss ใช้เหรียญ Stablecoin ของเขา Gemini Dollar มาเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ค้าปลีก

โดยรายงานจากนิตยสาร Fortune เผยให้เห็นการทดสอบการนำเอาแอปฯ Spedn ไปใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าชั้นนำอย่างเช่น Starbucks ด้วย Bitcoin และพบว่ามันใช้งานตามที่โฆษณาไว้ได้จริง ๆ

“อย่างไรก็ตามแอปฯ ดูเหมือนจะทำงานได้ตามที่โฆษณาไว้ สุดสัปดาห์นี้ผมได้ลองดาวน์โหลด Spedn เวอร์ชั่นทดสอบและโอน Bitcoin มูลค่า 10 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็ลองไป Baskin Robbins ในละแวก และซื้อกาแฟผ่านแอปฯ ซึ่งมันได้ผล ต่อมาได้ไปที่ Starbucks เพื่อไปซื้อกล้วย และมันก็ยังได้ผลด้วย ซึ่งในการซื้อของแต่ละครั้ง แอปฯ จะทำการปรับ Bitcoin ใน Wallet ให้เอง”

รอยเท้า

อ้างอิงตาม Fortune พ่อค้าไม่มีความกระตือรือร้นที่จะพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เพราะว่าการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้นมันเพิ่งเริ่มเข้ามานั่นเอง

“แนวคิดการใช้ชีวิตกับคริปโตกำลังกลายเป็นจริง คุณสามารถทำได้แล้ว” นาย Tyler Winklevoss กล่าว

ล่าสุดมีรายงานว่า eBay ยักษ์ใหญ่ด้าน E-Commerce มีข่าวลือว่าจะเริ่มรับชำระเงินด้วยคริปโต ซึ่งจะช่วยผลักดัน Bitcoin เป็นกระแสหลัก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น