<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เปิดให้ประชาชนเมืองนิวยอร์คซื้อขาย XRP อย่างถูกกฎหมายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Coinbase ได้เปิดให้นักลงทุนจากรัฐนิวยอร์คสามารถซื้อขายเหรียญ XRP อย่างถูกกฎหมายได้แล้ว

โดยทางบริษัทดังกล่าวได้ประกาศทางทวีตของพวกเขาเมื่อช่วงตีสี่ของวันนี้ เผยว่าชาวเมืองนิวยอร์คนั้นสามารถที่จะซื้อ, ขาย, แลกเปลี่ยนเหรียญ XRP บนเว็บไซต์ Coinbase.com หรือผ่านแอพ iOS และ Android ได้แล้ว

โดยภายหลังจากที่มีการประกาศดังกล่าวนั้น ราคาของเหรียญ XRP ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 20% โดยไปแตะที่ราคา 0.39 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวนั้นอาจเกี่ยวข้องกับขาขึ้นของ Bitcoin ที่นำพาเอา Altcoin ทั้งตลาดให้กลายเป็น ‘สีเขียว’ ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ Coinbase ได้เพิ่มการรองรับเหรียญ XRP เข้ามาในแพลทฟอร์มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่าประชาชนชาวนิวยอร์คและอังกฤษนั้นยังไม่สามารถซื้อได้ในขณะนั้น

ดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตที่ทาง Coinbase รองรับนั้นดูเหมือนว่าจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในขณะนี้พวกเขารองรับทั้ง bitcoin (BTC), bitcoin cash (BCH), ether (ETH), ethereum classic (ETC), litecoin (LTC), Circle’s USDC stablecoin, zcash, Basic Attention Token (BAT) และอื่น ๆ อีกมาก

นอกจากนี้ทาง Coinbase ยังได้ให้บริการการจ่ายเงินโดยใช้เหรียญ XRP และ USDC แทน Bitcoin แล้วอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น