<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สตาร์ทอัพด้านคริปโตเปิดตัวแพลตฟอร์มจ่ายเงินเดือนก่อนสรุปยอดให้พนักงานเมื่อไรก็ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มให้บริการชำระเงินด้วยคริปโตออกมาเปิดตัวบริการใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกจะรับเงินเดือนเป็นคริปโตในช่วงตอนไหนก็ได้ โดยทาง JobCoin ได้ออกมาเปิดเผยว่าทุกวันนี้มีบุคคลหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อเงินกู้ที่ผู้ให้กู้คิดดอกเบี้ยแพงมาก หรือหนี้บัตรเครดิตต่าง ๆ ที่ต้องคอยหาเงินมาชำระ บริษัทสตาร์ทอัพแห่งนี้เลยเกิดแนวคิดว่าพนักงานควรที่จะได้รับเงินสำหรับเวลาที่พวกเค้าได้ทำงานไปแล้วแม้ว่าจะยังไม่ถึงระยะเวลากำหนดจ่ายค่าจ้างก็ตาม

ทางบริษัทก็ได้เขียนวัตถุประสงค์ของบริษัทไว้ใน White Paper ด้วยซึ่งจุดประสงค์โดยสรุปคือเพื่อต้องการลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นเรื่องของเงื่อนไขในการทำงานสำหรับแรงงานที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางรวมถึงคนงานต่างชาติและคนงานผู้อพยพด้วย

ทางทีมงานของ JobCoin เชื่อว่าเทคโนโลยีของพวกเขามีศักยภาพมากพอที่จะช่วยแก้ปัญหาความยากจนที่เกิดขึ้นและเป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่สูงเกินเหตุสำหรับคนต่างด้าวที่ส่งเงินกลับประเทศตน

จากข้อมูลของบริษัทนายจ้างก็จะได้รับประโยชน์จากการนี้ด้วยเช่นกันเพราะมันจะช่วยเพิ่มอัตราการกลับมาของลูกค้า (retention rate) และช่วยลดค่าใช้จ่ายรวมถึงทำให้พนักงานมีความสุขมากขึ้น นอกจากนี้เทคโนโลยีของทาง JobCoin สามารถนำไปเชื่อมต่อกับประวัติการเข้างานของลูกจ้างเพื่อดูว่าฟีเจอร์การจ่ายเงินเดือนล่วงหน้านั้นไม่ได้ถูกใช้ในทางที่ผิด

เทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นให้ผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารสามารถชำระเงินได้

เทคโนโลยีของบริษัทสตาร์ทอัพ JobCoin ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้คนทั่วโลกที่ไม่ได้มีบัญชีธนาคารสามารถที่จะชำระเงินค่าสินค้าและบริการด้วยคริปโตเคอร์เรนซีได้ โดยผู้ใช้สามารถจ่ายเงินกับร้านค้า, ร้านอาหาร, โรงแรมผ่านทาง JobCoin ได้ซึ่งทางบริษัทก็จะได้รายได้จากค่าธรรมเนียมการให้บริการชำระเงินนี้เมื่อการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น ซึ่งวิธีการนี้ก็เป็นประโยชน์กับภาคธุรกิจที่นำแพลตฟอร์มของ JobCoin ไปใช้เพราะพวกเขาสามารถโฆษณาสินค้าของตนได้ด้วย

ทั้งนี้ทาง JobCoin ได้เลือกใช้ Blockchain ของ Ethereum และจะสร้างเหรียญของตนจาก ERC-20 โดยเหรียญนี้สามารถโอนผ่านวอลเล็ทและเว็บเทรดต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ ผู้ใช้งานสามารถแปลงเงินคริปโตเป็นเงินเฟียตเมื่อใดก็ได้ และที่เลือกใช้ Blockchain ของทาง Ethereum ทางบริษัทให้เหตุผลว่า Ethereum มีระบบนิเวศที่ดีมาก มีฟังก์ชั่นที่ล้ำหน้าและ smart contact ที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทแต่ทางบริษัทก็วางแผนว่าเมื่อ Blockchain ของตนสร้างเสร็จก็จะย้ายมาใช้ Blockchain ของตนเช่นกัน

จุดเริ่มต้นของบริษัท

ทาง JobCoin ทำ Initial Exchange Offering ( IEO) ผ่านทาง Coinbene ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มท็อป 20 ซึ่งก็ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันเดียว ซึ่งเหรียญจะถูกลิสต์บนเว็บเทรดประมาณวันที่ 17 พ.ค.

การทำ IEO ครั้งต่อไปของทางบริษัททำที่ Bitking ในวันที่ 15 – 16 พ.ค. ซึ่งผู้ใช้งานสามารถซื้อ JobCoin โดยใช้เหรียญคริปโตทั้ง 6 สกุลซึ่งรวมถึง BTC, ETH, BCH และ XRP ได้ด้วย

ทาง JobCoin กล่าวว่า “ทางทีมงานกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะขยายธุรกิจไปให้ถึงระดับโลก” โดยผลักดันให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกนำระบบการชำระเงินที่ทางบริษัทคิดค้นไปใช้ ด้วยความร่วมมือจากทาง Visa ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทให้นำไปสู่การใช้งานระดับโลกด้วย ซึ่งทางบริษัทก็วางแผนจะเปิดตัวเว็บเทรด JobCoin ในประเทศกำลังพัฒนาด้วยเพื่อให้สามารถนำโทเค็นไปแผลงเป็นเงินสกุลหลักของประเทศได้ ทั้งนี้ล่าสุดนาย Liam Park ประธานบริษัทของ Coinbene ก็ได้ร่วมกับ JobCoin ในฐานะผู้ให้คำแนะนำ

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น