<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase Commerce แพลตฟอร์มชำระเงินสำหรับพ่อค้าประกาศ รองรับ Stablecoin USDC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาเว็บเทรดชื่อดัง Coinbase ประกาศว่า Coinbase Commerce หรือรับบชำระเงินของ Coinbase นั้นสนับสนุนการชำระเงินด้วยเหรียญ USD Coin (USDC) ของ Circle เป็นที่เรียบร้อย

รองรับแล้ว

อ้างอิงตามประกาศ Coinbase Commerce สามารถรับการชำระเงินด้วยเหรียญ USDC โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม โดยประกาศระบุว่า “มันไม่เหมือนกับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต พ่อค้าสามารถรับเหรียญ USDC โดยไม่มีข้อจำกัดหรือต้องการบัญชีธนาคารแบบดั้งเดิม”

นอกจากนี้ Coinbase ระบุว่าการรับ Stablecoin ร้านค้าได้รับประโยชน์จากการทำธุรกรรม cryptocurrency ในขณะที่และยังสามารถหลีกเลี่ยงความผันผวนของสกุลเงินได้ด้วย

รายงานล่าสุดจากธนาคารกลางยุโรปพบว่าคริปโต ไม่มีนัยสำคัญต่อนโยบายทางการเงินหรือเศรษฐกิจในวงกว้างเนื่องจากมีพ่อค้าเพียงเล็กน้อยที่รับชำระเงิน crypto สำหรับสินค้าและบริการ

Coinbase Commerce เปิดตัวในต้นปี 2018 บริการนี้ช่วยให้ร้านค้ายอมรับคริปโตมากขึ้นและสามารถรวมเข้ากับขั้นตอนการชำระเงินและเพิ่มเป็นตัวเลือกการชำระเงินบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ได้

USD Coin เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และใช้จริงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทวิจัยนาม Diar ระบุว่ามูลค่า Stablecoin ที่ตรึงด้วย USD นั้นแตะสูงสุดตลอดกาลที่ 4 พันล้านดอลลาร์

หลั่งไหลจาก USDT

ในขณะนี้ผู้คนต่างก็เลือหกใช้เหรียญ Stablecoin เหรียญอื่นนอกจาก USDT แล้วเพราะว่าไม่เชื่อใจในเหรียญ USDT จากเหตุการณ์ล่าสุดจากเรื่องของเว็บไซต์ Bitfinex และอัยการสหรัฐฯ นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น