<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระบบจ่ายเงิน Samsung Pay อาจรองรับเหรียญ Bitcoin เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ Samsung Electronics นั้นกำลังหาทางรองรับเหรียญ cryptocurrency เข้าไปในแอพการจ่ายเงิน Samsung Pay ของพวกเขา เนื่องจากทางบริษัทกำลังโยกย้ายพนักงานส่วนใหญ่ภายในเพื่อไปช่วยทีม Samsung Pay

อ้างอิงจากรายของ Business Korea เผยว่าทีมด้าน blockchain ภายในของบริษัท Samsung นั้นเป็นทีมเดียวกันกับผู้พัฒนาแอ็พสำหรับเก็บเหรียญคริปโต Samsung Blockchain Wallet ที่เคยเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้

โดยล่าสุดนั้นทางซัมซุงได้เอาทีม blockchain มาเข้าร่วมกับทีม Samsung Pay ภายใต้การดูแลของรองประธานนาย Kim Yong-jae โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นเหรียญ cryptocurency อย่างเช่น Bitcoin ขึ้นไปอยู่บนแอพด้านการจ่ายเงินอย่าง Samsung Pay ในเร็ว ๆ นี้ โดยส่วนหนึ่งของรายงานเผยว่า

“การสลับทีมนั้นมีขึ้นเมื่อทางบริษัทได้ออกมาประกาศแผนการเพื่อขยายบริการด้าน blockchain และ cryptocurrency”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์บางคนคาดว่าบริษัท Samsung กำลังต้องการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อพัฒนาระบบ Samsung Pay ที่ในขณะนี้พวกเขากำลังใช้มันบนระบบที่เรียกว่า magnetic secure transmission (MST) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้โทรศัพท์เข้าไปแตะเครื่อง point of sale ณ ร้านสะดวกซื้อสาขาไหนก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี Near Field Communication (NFC)

เทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency นั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอพ Samsung Pay ได้ เนื่องจากว่าผู้ใช้งานสามารถที่จะลดต้นทุนได้โดยการไม่ต้องพึ่งตัวกลาง ซึ่งการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นแบบ peer-to-peer หรือแค่ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายทันที

ปัจจุบัน กระเป๋า wallet เก็บเหรียญ cryptocurrency ของ Samsung ที่อยู่บนโทรศัพท์ Galaxy S10 นั้นรองรับเหรียญ Ethereum และเหรียญประเภท ERC-20 อีกด้วย

ดูเหมือนว่าทางบริษัท Samsung กำลังให้ความสนใจกับเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าพวกเขาได้เปิดตัวโทรศัพท์ Galaxy S10 ที่มีกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตติดเข้ามาด้วย

ในขณะที่บางคนก็คาดเดาว่าทาง Samsung นั้นกำลังวางแผนพัฒนาระบบ blockchain เป็นของตัวเอง รวมถึงเหรียญของตัวเองอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น