<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Binance Coin (BNB) อาจร่วงอย่างรุนแรง หากเกิดเหตุขัดข้องต่อการเปิดตัวกระดานมาร์จิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Josh Rager หรือนักลงทุนเหรียญ cryptocurrency ที่มีชื่อเสียงอยู่ในวงการคริปโตต่างประเทศได้ออกมาทำนายว่าราคาของเหรียญ Binance Coin ( BNB) หรือเหรียญประจำเว็บกระดานซื้อขาย Binance อาจจะต้องเกิดการปรับฐาน ร่วงลงมาอย่างรุนแรง หากว่ามีเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้นกับแผนการเปิดตัวกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตแบบ Margin ที่พวกเขาจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้

โดยอ้างอิงจากบัญชีทวิตเตอร์ของเขานั้น ได้มีการออกมากล่าวเตือนผู้ติดตามว่าตลาดทุก ๆ ตลาดนั้นย่อมมีการปรับฐานเสมอ และหากมีเรื่องร้าย ๆ หรือแย่ ๆ ที่เกิดขึ้นกับกระดานซื้อขายแบบ margin ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ มันอาจมีการเทขายเหรียญ BNB อย่างรุนแรงได้

ข้อมูลจาก Cryptocompare เผยว่าราคาของเหรียญ BNB นั้นกำลังเป็นขาขึ้นที่สวยงามอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ Binance ยังอยู่ที่ 6 ดอลลาร์เท่านั้น แต่เมื่อเดือนนี้มันสามารถทำจุดสูงสุดที่ 35 ดอลลาร์ได้ ซึ่งราคานั้นได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 500%

ซึ่งนั่นส่งผลทำให้เหรียญ Binance Coin นั้นขึ้นมาอยู่บนอันดับที่ 7 ของโลกบนกระดาน Coinmarketcap ซึ่งหลายคนคาดการณ์ถึงสาเหตุที่ราคาของเหรียญ BNB เพิ่มขึ้นนั้นเป็นเพราะว่าทาง Binance มีพัฒนาการที่ก้าวหน้าขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวออฟฟิศใหม่ที่ New Jersey ที่ให้บริการซื้อขายเหรียญ BTC และ ETH ต่อค่าเงินยูโรและปอนด์ รวมถึงการเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายแบบ decentralized อีกด้วย

ราคาเหรียญ BNB ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสุงสุดในประวัติศาสตร์ในเดือนนี้หลังจากที่พวกเขาออกมาประกาศว่าจะเปิดตัวกระดานซื้อขายแบบ margin ที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการทำให้วงการคริปโตก้าวหน้าในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งปัจจุบันมีเพียงไม่กี่เว็บอย่างเช่น Kraren, Ploniex ที่ให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าของพวกเขา

โฆษกจาก Binance ได้ขึ้นพูดในงาน TechCrunch ไม่นานนี้ โดยเขาออกมายืนยันว่าทาง Binance จะเปิดตัวกระดานซื้อขายแบบ Margin ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสำหรับนาย Josh Rager นั้น เขามองว่าหากมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นกับการเปิดตัวกระดานซื้อขาย Margin ของ Binance นั้น ราคาของเหรียญ BNB ก็จะร่วงลงอย่างรุนแรง

ทว่าอย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ เว็บ Binance ได้ถูกนักแฮ็ค ขโมยเหรียญ Bitcoin ไปกว่า 7,000 BTC โดยมันมีมูลค่าประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ทว่าราคาของเหรียญ BNB กลับไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ มากนัก แม้ว่าทางเว็บจะออกมาประกาศบังคับไม่ให้ถอนเหรียญออกเป็นเวลา 1 สัปดาห์ก็ตาม ซึ่งหลัก ๆ นั้นอาจเป็นเพราะว่าทางบริษัทมีนโยบายป้องกันปัญหาดังกล่าวที่เรียกว่า Secure Asset Fund for Users (SAFU) จึงทำให้ไม่มีลูกค้าคนใดได้รับผลกระทบจากการแฮ็คดังกล่าว

ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนที่เทรดเหรียญ BNB อยู่นั้นควรจะติดตามข่าวการเปิดตัวของกระดานซื้อขาย margin อย่างใกล้ชิด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น