<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

8 อันดับ Bot สำหรับซื้อขาย Bitcoin แบบอัตโนมัติที่ดีที่สุดในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนอาจคิดว่าโปรแกรมบอทสำหรับใช้งานเพื่อซื้อขายเหรียญ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ โดยอัตโนมัตินั้นจะสามารถใช้สร้างสิ่งที่เรียกว่า ‘passive income’ หรือรายได้ที่เข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องทำงานได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเก็งกำไรคริปโตมือใหม่หรือมืออาชีพก็แล้วแต่ โดยข้อมูลจากเว็บนักวิเคราะห์ด้านตลาดคริปโต u.today ได้ออกมาเผยถึงลิสต์ของผู้ให้บริการ bot ที่ดีที่สุดเหล่านี้จำนวน 7 เจ้าด้วยกัน

ทุกคนทราบดีว่าการเก็งกำไร cryptocurrency นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องมาจากราคาที่ผันผวนของมัน แต่อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่สำคัญมีมากกว่านั้นเยอะ ซึ่งแม้แต่นักลงทุนมืออาชีพต่างก็ต้องสูญเสียเงิน และเจ็บตัวกับตลาดนี้มามากมายแล้ว ซึ่งหลัก ๆ ก็เป็นเพราะว่าพวกเราเป็นมนุษย์ ส่งผลทำให้พวกเราต้องทำผิดครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งแตกต่างจากคอมพิวเตอร์ ที่ได้เปรียบเราในด้านเหล่านี้ และมีโอกาสทำผิดพลาดที่น้อยกว่ามาก

  1. สามารถที่จะส่งคำสั่งซื้อขายได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน (หากเทียบกับมนุษย์ ที่ต้องผ่านขั้นตอนการมอง, ตัดสินใจ, หยิบเมาส์, ลากเมาส์, กดคีย์บอร์ด และกดปุ่มเมาส์ เป็นต้น)
  2. ไม่มีอารมณ์กลัว หรือโลภใด ๆ เข้ามาแทรกแซง
  3. มีกลยุทธ์ที่หลากหลายมากกว่า

ซึ่งลิสต์ด้านล่างนี้คือ bot ยอดนิยมสำหรับช่วยมนุษย์เทรดเหรียญคริปโต แต่โปรดจำไว้ว่าไม่มีสิ่งในสมบูรณ์แบบ แม้แต่ bot ที่ดีที่สุดก็ตาม อีกทั้งมันยังไม่สามารถการันตีผลตอบแทนให้กับผู้ใช้งานได้แบบ 100% ทว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระการเทรดให้กับผู้ใช้งานเท่านั้น

และอีกจุดหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญคือ Bot เหล่านี้เป็นโซลูชันแบบ centralized ดังนั้นระบบส่วนใหญ่จะต้องการให้คุณเอา API ของเว็บ exchange เข้าไปติดตั้งกับ bot ได้ด้วย ทำให้ระบบเหล่านี้สามารถเข้าถึงคำสั่งการซื้อขายบนบัญชีเว็บ exchange ของคุณได้ ซึ่งหมายความว่าหากแพลทฟอร์มเหล่านี้ถูกโจมตีโดยนักแฮ็ค บัญชี exchange ของคุณก็จะตกอยู่ในความเสี่ยงตาม ดั่งเช่นเคยมีกรณีที่นักแฮ็คเข้าถึง API ของเหยื่อ แล้วก็นำเอาบัญชีนั้นไปกดซื้อเหรียญ ‘ขยะ’ ที่พวกเขาเตรียมไว้ ทำให้เหยื่อสูญเสีย Bitcoin ไป และแลกมาเป็นเหรียญขยะแทน

ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ใช้งาน คุณก็ยังคอยต้องมานั่งเฝ้า ตั้งค่า และดูแล bot เหล่านี้เป็นครั้งคราวอยู่ดี และทางเราขอเตือนว่าจะไม่รับผิดชอบหากเกิดการสูญเสียใด ๆ ในทุกกรณี ดังนั้นผู้ใช้งานควรศึกษา ค้นคว้า และตัดสินใจในการใช้งานเอง

DAXrobot

เว็บไซต์ u.today เผยว่า DAXrobot นั้นเป็นตัวเลือก bot ที่สามารถทำกำไรให้กับผู้ใช้งานได้สูงมาก จึงทำให้มันเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ bot เทรดอัตโนมัติที่ดีที่สุด โดยผู้ใช้งานมีตัวเลือกสำหรับฝาก และถอนเข้าไปในแพลทฟอร์มดังกล่าวนี้เป็นเหรียญอย่าง

  • Bitcoin (BTC)
  • Ethereum (ETH)
  • Litecoin (LTC)

โดย bot ดังกล่าวนั้นจะสรรหากลยุทธ์ในการเทรดที่เหมาะสมกับตลาดมากที่สุด ขึ้นอยู่กับเหรียญที่คุณต้องการจะเทรด แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เจ้า bot ดังกล่าวนี้ดีที่สุดก็คือ มันถูกเปิดให้ใช้งานแบบฟรี ๆ

ระบบดังกล่าวมีหน้าตา UI ที่ค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมือใหม่อย่างมาก ซึ่งมันทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจขั้นตอนสำคัญพื้นฐานในการเทรดได้อย่างรวดเร็ว แต่ข้อเสียคือ DAXrobot นั้นไม่มีแอพบนมือถือ

นอกจากนี้ bot ดังกล่าวยังใช้งานคู่กับ CFD และฟอเร็กซ์ได้อีกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องรองรับ binary options

BinBot Pro

สำหรับผู้ที่มีงบน้อยนั้น แพลทฟอร์ม BinBot อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีได้ โดยมันรองรับเหรียญ cryptocurrency จำนวนหนึ่ง รวมถึง binary option อีกด้วย

Bot ดังกล่าวเคลมว่าพวกเขามีอัตราการชนะที่ 80% และถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาด เนื่องจากว่ามันสามารถใช้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (แต่จะต้องฝากเหรียญเข้าไปเพื่อเทรดขั้นต่ำที่ 250 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,900 บาท) นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถสร้างบัญชี demo เพื่อทดสอบใช้งานก่อนที่จะโอนเหรียญเข้าไปได้อีกด้วย

หลังจากที่ลงทะเบียนแล้ว คุณจะต้องทำการเลือกโบรคเกอร์ และผ่านขั้นตอนการติดตั้งอื่น ๆ ซึ่งการฝากและถอนนั้นจะต้องถูกทำผ่านโบรคเกอร์

ก่อนที่จะเปิดโหมดเทรดแบบอัตโนมัตินั้น คุณจะต้องปรับตั้งค่าเครื่องมือภายในเสียก่อน ซึ่ง bot ดังกล่าวนั้นจะใช้เครื่องมือยอดนิยมอย่าง MACD, Williams %R และอื่น ๆ อีกมากมาย

Gunbot

Gunbot นั้นถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีมานานแล้วในตลาด ซึ่งเว็บกระดานซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ก็ให้การรองรับ bot ดังกล่าวด้วย (จำนวนของเว็บกระดานซื้อขายขึ้นอยู่กับแพคเกจที่คุณเลือก)

ส่วนในแง่ของราคานั้น Gunbot มีตัวเลือกแบบ จ่ายครั้งเดียวตลอดชีวิตให้เลือกใช้ ซึ่งแพคเกจดังกล่าวเหมาะสมกับผู้ใช้งานที่ไม่ชอบจ่ายค่าธรรมเนียม นอกจากนี้มันยังมีตลาด marketplace ที่ให้เลือกดูกลยุทธ์ในการเทรดอีกด้วย นั่นหมายความว่าคุณสามารถซื้อกลยุทธ์จากนักเทรดรายอื่น ๆ ได้ หรือจะขายกลยุทธ์ของคุณเองก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ GunBot ยังมีแผนกบริการลูกค้าที่ดีมากอีกด้วย และนักพัฒนาระบบดังกล่าวก็โพสต์อัพเดตบน Github บ่อยมากอีกเช่นกัน

ทาง u.today กล่าวว่าหากคุณสามารถตั้งค่า bot ดังกล่าวได้อย่างแม่นยำแล้วล่ะก็ มันจะเป็นเครื่องมือสร้าง passive income ที่สมบูรณ์แบบตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้

Gimmer

Gimmer จะทำให้นักเทรดสามารถเลือกใช้ bot สำหรับเทรดได้หลายรูปแบบ โดยแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นรองรับการเทรดแบบหลาย ๆ สกุลเงิน รวมถึงมีกลยุทธ์การเทรดมากมายให้ผู้ใช้งานได้เลือก

นอกจากนี้ bot ดังกล่าวยังทำงานบนแอพแบบ decentralzied อีกด้วย ซึ่งระบบ ecosystem ทั้งหมดนั้นมีเหรียญ Gimmer (GMR) มาเป็นตัวขับเคลื่อน โดยเหรียญดังกล่าวนี้จะถูกนำไปใช้ในการเช่า bot, ซื้อกลยุทธ์, และอื่น ๆ อีกมาก ข่าวดีก็คือแพคเกจแบบมาตรฐานนั้นเปิดให้ใช้งานได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้พวกเขายังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ให้ลองเล่นอีกด้วย อย่างเช่นการทำ backtesting, รองรับการซื้อขายแบบมาร์จิน, การตั้งค่า indicator และความปลอดภัย

ระบบ bot ดังกล่าวรองรับแพลทฟอร์ม Windows, macOS, Linux

Cap.Club

Cap.Club นั้นถือเป็นตัวเลือกไม้ตายที่มีโซลูชันแบบรอบด้านมากที่สุด สำหรับระบบเทรด cryptocurrency แบบอัตโนมัติ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นแพลทฟอร์มที่เหมาะกับนักลงทุนมือทุกประเภทมากที่สุด ไม่ว่าจะตั้งแต่มือใหม่ที่ต้องการจะลองของง่าย ๆ ไปจนถึงมืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งเครื่องมือ bot ซึ่ง Cap.Club นั้นมีระบบปรับแต่งตั้งค่าแบบ visual ที่ผุ้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเขียน code เลยแม้แต่นิดเดียว

ความเร็วนั้นถือเป็นใจความสำคัญที่สุด หากกล่าวถึง bot สำหรับเทรดคริปโต (ซึ่งเรากำลังพูดถึงความเร็วระดับ milliseconds) ซึ่งทาง Cap.Club นั้นโชว์ว่าพวกเขาเด่นในด้านความเร็ว ที่ bot ของพวกเขานั้นสามารถส่งคำสั่งบนเว็บเทรดได้โดยใช้เวลาเพียงแค่ 0.5 วินาทีเท่านั้น

ที่เจ๋งที่สุดก็คือ คุณสามารถใช้ bot ของพวกเขาแบบฟรี ๆ ได้ (จนกระทั่งคุณอยากจะเปลี่ยนใจมาใช้เวอร์ชัน Pro ที่มีฟีเจอร์อื่น ๆ ให้เลือกใช้มากกว่า) ซึ่งถือว่าแตกต่างจากผู้ให้บริการ bot อื่น ๆ อย่างมากที่พวกเขาเริ่มเก็บเงินคุณขั้นต่ำที่ประมาณ 30 ดอลลาร์ต่อเดือน ทว่าสำหรับ Cap.Club นั้นคุณสามารถใช้เวอร์ชันฟรีที่รองรับกลยุทธ์การเทรดทั้งหมดสามแบบ และรับอีเมล์ notification ได้

Cryptotrader

Cryptotrader นั้นเป็นหนึ่งใน bot กระแสหลักที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มันได้รับการรองรับโดยเว็บเทรดเป็นจำนวนมาก โดย Cryptotrader นั้นมีกลุ่มชุมชนผู้ใช้งานที่กว้างขวาง ซึ่งทำให้แน่ใจได้ว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นคือของจริง

Cryptotrader นั้นรองรับ bot แบบ cloud ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์อะไรอื่น ๆ เพิ่มเพื่อใช้งาน

ทว่าก่อนการใช้งานฟังค์ชันซื้อขายอัตโนมัตินั้น คุณควรที่จะต้องทำการรัน backtest เพื่อดูว่ากลยุทธ์ที่คุณตั้งค่าขึ้นมานั้นเป็นอย่างไรเสียก่อน

นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์การซื้อขายให้เลือกใช้งานได้แบบฟรี ๆ เป็นจำนวนมาก แต่หากคุณต้องการเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดนั้น คุณจะต้องจ่ายเงินถึง 0.0522 BTC

Kryll

Kryll นั้นเป็นแพลทฟอร์ม bot ที่ทำงานอยู่บน cloud โดยคุณสามารถสร้างกลยุทธ์การเทรดโดยใช้เครื่องมือแบบ ลากจับวาง ได้อย่างง่ายดาย หรือหากคุณไม่อยากสร้างเอง คุณก็ยังสามารถที่จะเข้าไปเลือกซื้อกลยุทธ์อื่น ๆ ในตลาดมาได้ด้วยเช่นกัน โดยภายหลังจากที่คุณทำ backtest มาได้ระยะหนึ่งแล้ว คุณสามารถที่จะทำการประเมินได้ด้วยว่าจะต้องสูญเสียเงินเท่าไรบ้าง

แพลทฟอร์มดังกล่าวมีโทเค็น ERC20 ที่ชื่อว่า KRL โดยมันจะทำหน้าที่เหมือนเป็น ‘น้ำมัน’ ในการรันกลยุทธ์ของคุณได้อีกด้วย โดยหากคุณเข้าร่วมโปรแกรมการถือเหรียญ KRL แล้วล่ะก็ คุณจะสามารถลดการจ่ายค่าธรรมเนียมในการเทรดได้ (แพลทฟอร์ม Kryll จะคิดเงินแบบ pay per use หรือจ่ายเพื่อใช้งานต่อครั้ง) โดย Kryll นั้นจะมีค่าธรรมเนียมแบบรายวันอยู่ที่ 0.0333% ที่จะหักออกจากจำนวนทุนที่คุณลงทุนไปในแต่ละรอบ

นอกจากนี้คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์อื่น ๆ มาบนคอมพิวเตอร์ให้ยุ่งยาก และมันยังรองรับแอพบนมือถือ Android และ iOS อีกด้วย

Haasbot

ลำดับสุดท้าย Haasbot ซึ่งถือเป็นเครื่องมือการเทรดแบบอัตโนมัติที่มีลูกเล่นและความซับซ้อนที่เหมาะสำหรับมืออาชีพมากที่สุด โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวนั้นถูกออกแบบและพัฒนาโดยบริษัทจากประเทศเดนมาร์คชื่อว่า HaasOnline Software ซึ่งเวอร์ชันล่าสุดของบ็อท (Haasbot 4.0) นั้นคาดว่าจะมีมาให้เห็นในตลาดภายในปีนี้

ซึ่งฟีเจอร์ของมันนั้นประกอบไปด้วย

  • ระบบอินดิเคเตอร์ (ผู้ใช้งานสามารถที่จะเลือกตัวอินดิเคเตอร์บนกราฟได้หลายช่วงเวลา ตั้งแต่ 60 วินาทีไปจนถึง 3 วัน)
  • ระบบความปลอดภัย (ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยนี้ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ในกรณีที่ราคาเกิดการร่วงอย่างรุนแรงและรวดเร็ว)
  • ประกัน (ระบบประกันนั้นจะช่วยตรวจสอบดูถึงความจำเป็นว่าบอทนั้นควรที่จะเทรดหรือไม่)

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ bot ดังกล่าวในการทำการ arbitrage จากเว็บกระดานซื้อขายหลาย ๆ แห่งได้อีกด้วย

ทว่าอย่างไรก็ตาม ด้วยฟังค์ชันอันมโหฬารนั้น มักมาพรัอมกับราคาที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน โดยแพคเกจแบบต่อปีนั้นจะอยู่ที่ 791 ดอลลาร์ หรือประมาณ 25,160 บาท โดยนี่คือตัวเลือกแพคเกจเพียงแค่ตัวเดียวที่ให้คุณเลือกซื้อ หากคุณต้องการจะเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดของ bot

ระวังมิจฉาชีพ

และทั้งหมดนี่คือลิสต์ของ bot สำหรับเทรด cryptocurrency ที่ดีที่สุดในปี 2019 ทว่าก่อนหน้านี้ก็มีกรณีตัวอย่างของบริษัทที่อาจเข้าข่ายหลอกลวง ซึ่งก็คือ USI Tech โดยตอนแรกพวกเขาเปิดตัว bot สำหรับเทรด forex ก่อนที่จะเริ่มกระโดดเข้ามาในตลาด cryptocurrency นอกจากนี้มันยังแตกต่างจาก bot ตัวอื่น ๆ ในลิสต์ทั้งหมดอีกด้วยโดยเฉพาะในแง่ของการบริหารและการจัดการ ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถควบคุมตัวบอทได้เลย แต่ก็ยังได้รายได้จากการรันมัน

ซึ่งผู้สร้าง bot ดังกล่าวได้มีการสัญญาผลตอบแทนที่ชัดเจน โดยอ้างว่านักลงทุนนั้นจะสามารถทำกำไรได้ถึง 150% ต่อปี แต่ในภายหลัง ก็มีคนค้นพบว่ามันเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่

ดังนั้นหากคุณเจอแพลทฟอร์ม bot เทรดที่มีลักษณะแบบ ฝากเงิน แล้วสัญญาผลตอบแทนที่แน่นอน โดยไม่มีตัวเลือกการตั้งค่า bot ให้ใช้งาน ก็ให้คาดว่าแพลทฟอร์มนั้นเป็นพวกหลอกลวงและฉ้อโกงได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น