<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเครดิตระดับโลก American Express ยืนยันจะใช้ Ripple เพื่อขยายตลาดจีน เข้าถึง 1.38 พันล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองประธานของ American Express นาย Colin O’Flaherty พูดในวันสุดท้ายของงานประชุม Money 20/20 ในอัมสเตอร์ดัม ยืนยันว่าทางบริษัทจะใช้แพลตฟอร์ม xCurrent ของ Ripple ในเดือนพฤศจิกายน 2018 American Express ประกาศว่า American Express จะใช้เทคโนโลยี Ripple ในการชำระเงินข้ามพรมแดน

American Express จะใช้ xCurrent แล้ว

Ripple ช่วยในเรื่องการส่งเงิน และยังเป็นผู้ที่เข้ามาแก้ปัญหาการเผชิญหน้ากันระหว่างลูกค้า ทาง O’Flaherty กล่าว

American Express ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทาง Ripple ( XRP) เพื่อขยายการเข้าถึงของตลาดจีนและอังกฤษ ด้วยบริษัท Amex นั้นได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้ประมวลผลการชำระเงินผ่านบัตร

ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงตลาด E-commerce จีนได้ LianLian เป็นส่วนหนึ่งของ RippleNet และใช้ Blockchain เพื่อมาใช้ในการชำระเงินของแพลตฟอร์ม E-Commerce และมี xCurrent เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดน

นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple ได้เข้าร่วมงานประชุมของธนาคารแห่งชาติสวิส ได้พูดถึง Ripple และถูกมองว่ามันคือเครื่องมือในการชำระเงินข้ามพรมแดนมากขึ้น CEO ยังกล่าวอีกว่า RippleNet ทำให้ต้นทุนการส่งเงินนันถูกและรวดเร็วมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ CTO ของ Ripple เผย xCurrent ได้รับการอัปเกรดเรียบร้อย ลูกค้ากว่า 200 รายสามารถใช้งาน xRapid ได้แล้ว ถือว่าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการพัฒนาและมุ่งมั่นของ Ripple อย่างต่อเนื่องที่จะผลักดันการยอมรับ XRP

xCurrent

อ้างอิงจากบทความ Ripple เป้าหมายหลักของ xCurrent คือการหยิบยื่นบริการที่ทำให้สกุลเงินทุก ๆ สกุลสามารถใช้ทำงานร่วมกันได้ ไม่ใช่แต่เฉพาะ cryptocurrency เท่านั้น โดย xCurrent นั้นจะไม่ได้ทำงานเหมือนกับ XRP (ที่ใช้ระบบแยกต่างหากนามว่า XRP Ledger)

xCurrent จะช่วยทำให้ธนาคารสามารถประมวลผลธุรกรรมกับธนาคารอื่น ๆ ได้โดยการมีตัวเชื่อมต่อที่ถือมูลค่าในหลาย ๆ สกุลเงิน แม้ว่าคนที่จ่ายต้องการจะจ่ายเป็นสกุลเงินดอลลาร์ แต่ผู้รับต้องการรับเป็นสกุลเงินยูโรก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น