<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เหรียญ GlobalCoin ของ Facebook จะถูกนำไปผูกกับสกุลเงินหลายสกุล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency ของ Facebook ได้ถูกเผยออกมาอีกแล้ว

นาง Laura McCracken หัวหน้าฝ่ายด้านการเงินภาคยุโรปเหนือของ Facebook ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารจากเยอรมัน WirtschaftsWoche ในสัปดาห์นี้ว่าเหรียญ GlobalCoin ของ Facebook นั้นจะไม่ถูกนำไปผูกกับสกุลเงินแค่สกุลเดียว แต่จะถูกนำไปผูกกับหลายสกุล เพื่อป้องกันความผันผวนของราคา

เธอยังกล่าวต่ออีกว่าเหรียญ GlobalCoin ของ Facebook จะถูกเปิดตัวภายในเดือนนี้ และ whitepaper ของมันจะถูกเปิดตัวในวันที่ 18 มิถุนายน

การให้สัมภาษณ์ของนาง McCracken นั้นมีขึ้นศูนย์การแลกเปลี่ยนในเมืองอัมสเตอร์ดัม

การยืนยันของเหรียญดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าผู้บริหารบางคนกำลังพยายามอย่างหนักในการผลักดันเหรียญดังกล่าวให้ออกสู่สาธารณะในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทีมงานสร้างเหรียญของ Facebook นั้นยังมีนาง Christian Catalini เป็นผู้บริหารฝ่ายเศรษฐศาสตร์ และนางสุนิตา พาราสุรามัน หรือผู้จัดการฝ่ายมูลนิธิด้านโทเค็นในสวิตเซอร์แลนด์

ที่น่าสนใจคือ ทาง Facebook อาจจะมีการสร้างจุดพอทัลสำหรับเข้าถึงเหรียญ GlobalCoin (อาจเป็นบูท หรือตู้) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาซื้อได้ และรวมถึงการชาร์จค่าเปิด node เพื่อช่วยประมวลผลธุรกรรม ที่ใช้มูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้สื่อจากประเทศรัสเซีย RBC ก็ได้รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า นาย Igor Sechin หรือหัวหน้าฝ่ายของบริษัทด้านน้ำมัน Rosneft ให้สัมภาษณ์ว่าเหรียญคริปโตของ Facebook นั้นจะถูกนำมาใช้เพื่อซื้อขายน้ำมันในเร็ว ๆ นี้

ทว่าเขาก็ยังมีความเคลือบแคงใจกับบริษัทด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ในสหรัฐฯ โดยกล่าวเสริมว่า

“ในขณะเดียวกัน บางคนอาจจะมองเห็นแค่ภาพลวงตาว่าบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เหล่านี้อาจจะทำให้ตลาดด้านพลังงานมีความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้น กลายเป็นโซลูชันสุดยอดในการแก้ปัญหาในยุคสมัยนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น