<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 25,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์นาย Oliver Isaacs คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะที่ 25,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2019 อ้างอิงจากสำนักข่าว The Independent

“มันมีปัจจัยหลายอย่างที่อยู่เบื้องหลังการฟื้นตัวในช่วงหลัง ๆ นี้เช่น ปัจจัยทางการเมือง, เทคโนโลยีและกฎหมายรวมถึงผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนทำให้คนเข้ามาให้ความสนใจใน Bitcoin เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนมากขึ้น”

นอกจากนี้เค้ายังได้พูดถึงการที่บริษัทใหญ่ ๆ เริ่มนำคริปโตไปใช้ อย่างเช่น Microsoft, Amazon, Starbuck และร้านอาหารต่าง ๆ เริ่มรับชำระเงินเป็นคริปโต นักลงทุนนาย Tim Draper ก็คาดว่าคริปโตจะถูกนำไปใช้เป็นกระแสหลักในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าและเค้ายังเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2023

“ผมคิดว่าในอนาคตถ้าคุณเข้าร้านกาแฟอย่างสตาบัคแล้วคุณยังคงจ่ายเงินเป็นดอลลาร์อยู่พนักงานก็คงจะหัวเราะใส่คุณเพราะคุณไม่ยอมจ่ายด้วย Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ  มันเหมือนกับคุณยายแก่ ๆ ที่นำเงินเพนนีมาจ่าย“ นาย Tim Draper กล่าว

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์แห่ง SFOX ก็ไม่ได้เห็นด้วย เค้ามองว่าตลาดคริปโตนั้นไม่แน่นอนและเตือนว่าการเติบโตที่ผ่านมาของ Bitcoin อาจเป็น FOMO  กระนั้นเองเค้าก็เห็นด้วยที่สงครามการค้าของสหรัฐอเมริกากับจีนเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคา BTC พุ่งเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้มหาวิทยาลัย Notre Dame และสถาบันวิจัย Pacific Northwest National Laboratory ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับความเร็วและการสเกลของคริปโตเคอร์เรนซีบน Reddit อีกด้วยเป็นการศึกษาด้านราคาและเหรียญ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Monero (XMR) ตั้งแต่เดือนมกราคม 2015 จนถึงมกราคม 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น