<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯ แชทยักษ์ใหญ่ Telegram เตรียมเปิดระดมทุน ICO แบบ Public ในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ ICO ของแอปฯ แชทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Telegram นั้น ได้ถูกเปิดขายในรูปแบบ Private Sales ไปแล้ว และถือว่าใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยตอนนี้เหรียญ Telegram Open Network ได้ถูกเปิดขายแบบ Public Sales แล้ว

เปิดขาย Public Sales แล้ว

อ้างอิงจากเว็บ TechCrunch การขายโทเคนแบบจำกัดนั้นจะไปเปิดขายที่ เว็บเทรด Liquid ในวันที่ 10 กรกฎาคม ก่อนที่จะทำการเปิดขายแบบ Public ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนจำนวนที่เปิดขายนั้นยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

การขาย ICO ครั้งนี้ดำเนินการผ่าน  Gram Asia โดยทาง TechCrunch ระบุว่าเป็นหน่วยงานของเกาหลีที่เคลมว่าเป็นผู้ถือโทเคน Telegram รายใหญ่สุด

ก่อนหน้านี้เหรียญ Grams ถูกขายในรูปแบบ Privates Sales ถึงสองครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ และเดือนมีนาคม 2018 โดยสามารถขายไปได้มากถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์

เงินที่ได้จากการระดมทุนนั้นจะเอามาพัฒนา Telegram Open Network (TON) หรืแพลตฟอร์มด้านการสื่อสาร Blockchain แบบ Decentralized ในการแบ่งปันข้อมูลหรือการทำธุรกรรม

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Liquid “TON ได้นำความรวดเร็วและการ Scaling มาสู่สภาปัตยกรรมด้าน Blockchain ที่ตอบสนองความต้องการในการทำธุรกรรมเพียงเล็กน้อย (Minimal Transaction) และการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา”

เขายังกล่าวว่าจะทำการเปิดขายทั่วโลก แต่ยกเว้นบางประเทศเช่นสหรัฐฯ และญี่ปุ่นเพราะบางครั้งอาจถือว่าเป็นโทเคนหลักทรัพย์ในบางประเทศ

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าการขาย ICO ของ Telegram ในรูปแบบ Public โทเคนนั้นอาจถูกระงับไว้ก่อนเพราะว่าอาจมีความเสี่ยงในด้านกฏระเบียบดังกล่าว

ยังมีข้อมูลอีกว่าโทเคน Gram ที่ถูกขายไปแล้วนั้น จะยังไม่สามารถนำมาเทรดได้ทันทีนั่นเอง

ทางเว็บไซต์ระบุว่า:

“โทเคนที่ทำการขายปนั้นจะไม่สามารถนำไปขายจนกว่า TON จะเริ่มใช้งานจริง (เปิดตัว Mainnet) คนี่ซื้อไปแล้วนั้นจะไม่สามารถส่งต่อ ถอนหรือนำ Gram ไปเทรดก่อนที่มันจะถูกเปิดตัว”

ทางเว็บไซต์ระบุว่านักลงทุนที่สนใจสามารถสมัครเว็บเทรด Liquid โดยสามารถซื้อด้วยสกุลเงินดอลลลาร์ หรือเหรียญ USDC การขายแบบ Public จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น