<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยแคนาดาออกประกาศนียบัตรบน Blockchain สำหรับผู้ที่จบการศึกษาในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมามีรายงานว่าสถาบันเทคโนโลยีแห่งแคนาดาจะออกใบประกาศนียบัตรระดับ blockchain ในระดับบัณฑิตศึกษา

ประกาศนียบัตรบน Blockchain

สถาบันเทคโนโลยีเซาเทิร์นอัลเบอร์ตา (SAIT) ได้ร่วมมือกับ ODEM (ตลาดการศึกษาตามความต้องการ) เพื่อมอบสำเนาประกาศนียบัตรนักศึกษาจาก Blockchain สำหรับระดับบัณฑิตศึกษาของ SAIT ในปี 2019

SAIT ในปีการศึกษา 2019 มีนักเรียนมากกว่า 4,800 คนจะรายงานว่าสามารถใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อแบ่งปันประกาศนียบัตรอย่างเป็นทางการ

นักเรียนจะได้รับการรับรองแบบดิจิทัลควบคู่กับสำเนากระดาษแบบดั้งเดิม

นาย Richard Maaghul CEO ของ ODEM ให้ความเห็นว่าสิ่งนี้จะช่วยให้นักศึกษามีความเป็นเจ้าของในปริญญาบัตรนี้

“เราเชื่อว่านักเรียนควรมีการควบคุมบันทึกของตนเองและเทคโนโลยี Blockchain นั้นเป็นไปได้”

การที่ถูกบันทึกบน blockchain นั้นจะทำให้กระบวนการจ้างงานง่ายขึ้นสำหรับนายจ้างด้วยเนื่องจากพวกเขาสามารถตรวจสอบข้อมูลประจำตัวของศิษย์เก่า SAIT ได้อย่างง่ายดาย

ตามรายงานของ ODEM และ SAIT ระบุว่าได้ดำเนินโครงการนำร่องในเดือนธันวาคมซึ่งพวกเขาใช้ Ethereum ในดารทดสอบในครั้งนี้ เพื่อทดสอบกระบวนการในการออกประกาศนียบัตรจาก blockchain มีผู้เข้าร่วม 25 คน

มหาวิทยาลัยในประเทศอื่น ๆ เช่นบาห์เรนและมอลตาก็เริ่มที่จะออกและจัดเก็บประกาศนียบัตรใน Blockchain โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาวิทยาลัยบาห์เรนประกาศว่าเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้าน Blockchain ที่ทำเรื่อง Machine Learning เพื่อให้ประกาศนียบัตร blockchain

ในขณะเดียวกันในมอลตก็เริ่มจัดเก็บใบรับรองการศึกษาทั้งหมดไว้บน blockchain รัฐบาลมอลตาได้ร่วมมือกับบริษัท Learning Machine เช่นกันโดยดำเนินโครงการนำร่องสองปีเพื่อเก็บบันทึกรับรองจากโรงเรียน Maltese ทั้งหมดในเทคโนโลยี Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น