<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่ม XRP เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีการนำเหรียญไปใช้มากขึ้น กระเป๋าเปิดใหม่กว่าสองแสน Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเหรียญที่ตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางเป็นอย่างมากในวันนี้และราคาของเหรียญดังกล่าวก็ยังคงเป็นบวกและมีการปรับตัวที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากช่วงเวลาที่เลวร้ายได้ผ่านพ้นไป โดยในตอนนี้ XRP เป็น digital asset utility  ที่มีปริมาณมากขึ้น และมีผู้คนเปิด wallet ของ XRPใหม่ไม่ต่ำกว่า 250,000 กระเป๋า และนอกจากพวกเขายังมีการเพิ่มคู่เทรดให้กับ XRP อีกไม่ค่ำกว่า 150 คู่ในช่วงระยะเวลาครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

แม้ว่าในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 จะทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนผิดหวังเป็นอย่างมากเมื่อราคาของ XRP นิ่งกว่าที่ควร แต่เมื่อราคา Bitcoin มีการปรับตัวเพิ่มสูงสุดในรอบปีเมื่อเดือนที่แล้ว  ราคาเหรียญ XRP ก็มีการปรับราคาขึ้นตามมาอย่างรวดเร็ว โดยในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา XRP มีมูลค่าที่มากขึ้นเป็น 0.41 ดอลลาร์และนักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์กันว่าราคาของมันจะขึ้นไปสูงถึง 0.50 ดอลลาร์ เร็วที่กว่าที่พวกเขาทั้งหลายเคยคาดการณ์ไว้

ปัจจัยที่ผลักให้ราคาสูงขึ้น

จากการที่หลาย ๆ คนวิเคราะห์ตลาดมานั้นต่างก็พบว่าการเพิ่มขึ้นของ XRP  นั้นมีสาเหตุมาจากหลากหลายปัจจัยแม้ว่า Ripple Labs บริษัท Fintech ที่อยู่เบื้องหลัง Token ดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับการส่งเสริม Cryptocurrency ให้เป็นกระแสหลักของอย่างมาก และพวกมันก็สามารถทำผลงานได้ดีเป็นอย่างมากและมีหลายปัจจัยที่ทำให้การใช้งาน XRP แพร่หลายมากขึ้น

Ripple พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะขยายเครือข่ายเพื่อให้ครอบคลุมไปถึงในทวีปหรือภูมิภาคอื่น ๆ นอกเหนือจากรูปแบบเดิมที่พวกเขาเคยทำนั้นก็คือการเซ็นสัญญากับธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ โดยล่าสุด Ripple ได้ขยายขอบเขคครอบคลุมมากขึ้นโดยการเปิดสำนักเงินในบราซิลหลังจากที่พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับ ธนาคารในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังมีการสร้างกระเป๋าเงินของของ Ripple ที่มากขึ้นบนแพลตฟอร์มซึ่งเป็นผลมาจากการที่ Ripple ได้สร้างสายสัมพันธ์กับธนาคารต่าง ๆ และยังคงขยายฐานไปยังภูมิภาคอื่นอีกมากมายโดยตอนนี้มุ่งเน้นไปยังละตินอเมริกาอีกด้วย

xRapid กับ XRP

หลังจากที่ Catalyst Corporate Federal Credit Union ได้ทำการรวม xRapid และ XRP เข้าด้วยกันจึงกลายเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ใช้ระบบ Blockchain ของ Cryptocurrency โดยสถาบันการเงินซึ่งใช้เทคโนโลยีนี้ในการมองทางแก้ปัญหาให้กับพวกที่มีสภาพคล่องและต้นทุนต่ำในตลาดที่เกิดใหม่ และใช้ XRP เพื่อช่วยให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถเคลื่อนย้ายเงินข้ามพรมแดนได้รวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เองที่ทำให้การใช้ XRP ทำให้การชำระเงินข้ามพรมแดนเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดในโลก ณ ตอนนี้แต่นักลงทุนก็ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเติบโตของ XRP และเหล่านักลงทุนนี้เองอาจจะยังไม่กระโดดลงมาในชบวน XRP ดังกล่าวจนกว่าพวกเขาจะแน่ใจได้ว่าแรง XRP นั้นมีแรงกระตุ้นในเชิงบวกจะดีจริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น