<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,100 ดอลลาร์แล้ว ทำจุดสูงสุดในปี 2019 ใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นกำลังพุ่งอย่างรุนแรงในช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ร่วงลงไปแตะระดับ 7500 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดนั้นราคาได้พุ่งทะลุระดับ 9,100 ดอลลาร์ไปได้แล้วอย่างมั่นคง (healthy)

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นเพิ่งจะทะลุขึ้นระดับ 9,000 ดอลลาร์เมื่อตอนเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา เผยให้เห็นถึงกราฟแนวโค้ง (parabolic curve) ที่สวยงาม และเป็นขาขึ้นที่ดูมั่นคง อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่ราคาเท่านั้นที่เพิ่มขึ้นมา แต่ยังมีโวลลุ่มการซื้อขายและมูลค่าตลาดรวมด้วยเช่นกัน

โดยมูลค่าตลาดรวมนั้นได้เพิ่มขึ้นมาจากระดับ 1.53 แสนล้านดอลลาร์ ขึ้นไปที่ 1.62 แสนล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาอันสั้น บ่งบอกถึง demand หรือความต้องการในตัวของเหรียญ ที่ส่งผลและผลักดันให้นักลงทุนรีบ FOMO หรือนำเอาเม็ดเงินเข้ามาตลาดอย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นของราคานั้นมีขึ้นก่อนที่จะมีการเปิดตัว whitepaper ของเหรียญ cryptocurrency ของ Facebook หรือ GlobalCoin ในวันที่ 18 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์เคยออกมาคาดไว้แล้วว่าการเปิดตัวของเหรียญคริปโตของบริษัทด้านโซเชียลยักษ์ใหญ่ดังกล่าวนั้นอาจจะช่วยผลักดันให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นไปแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้

โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Naeem Aslam หรือหัวหน้านักวิเคราะห์ตลาดจาก ThinkMarkets ได้สรุปว่า ในเดือนมิถุนายนนี้จะเป็นเดือนที่มหัศจรรย์มากสำหรับราคา Bitcoin

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ในตลาดโลกอยู่ที่ 9,172.61 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ส่วนในตลาดไทยที่มีโวลลุ่มการซื้อขายที่เยอะที่สุดอย่าง Bx นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นมาของราคาเช่นกัน โดยล่าสุดนั้นอยู่ที่ 283,900 บาท หรือประมาณ 9,115 ดอลลาร์ ซึ่งยังหากจากของตลาดโลกเล็กน้อย

ส่วนของตลาดในไทยอีกสองเจ้าอย่าง Bitkub และ Satang Pro นั้นก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นกัน โดยในขณะนี้อยู่ที่ 279,999 บาท และ 277,489 บาทตามลำดับ ซึ่งหากจากของ Bx อยู่พอสมควร เผยให้เห็นถึงโอกาสในการทำ arbitrage ของราคา

อย่างไรก็ตาม นาย Tom Lee หรือนักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในตำนาน ผู้ไม่แคร์ว่าตนจะวิเคราะห์ถูกหรือผิดนั้น ได้ออกมากล่าวว่าหากระดับราคาของ BTC พุ่งขึ้นผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์เมื่อไร ก็จะทำให้เกิดการ FOMO อย่างรุนแรง ทำให้มีการแห่กันเข้ามาซื้อ และผลักดันให้ราคาของมันสูงขึ้นมากกว่านี้อีก แต่ก็ยังต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น