<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อนอกเผยราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมของปีที่แล้วที่ราคา Bitcoin ขึ้นมาแตะที่จุดราคา 9,000 ดอลลาร์ได้ อีกทั้งเหล่านักวิเคราะห์ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ามันจะไม่หยุดแค่นี้แน่นอน อ้างอิงจาก Coindoo

อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลคริปโตอย่าง CoinmarketCap ในขณะที่เขียนข่าวนี้นั้น BitcoIndia นั้นได้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา xxx ดอลลาร์ ซึ่งจากการขึ้นของราคาสกุลเงินคริปโตชื่อดังนี้ ต่างส่งผลให้สกุลอื่นๆในตลาดมีราคาที่ขยับขึ้นมากตามไปด้วย โดยเริ่มจาก Ethereum, Ripple, Litecoin และ Bitcoin Cash ซึ่งต่างก็มีมูลค่าสูงขึ้นตามๆกัน อีกทั้งมูลค่าการซื้อขายโดยรวมในตลาดนั้นอยู่ที่ 2.84 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าในช่วงสัปดาห์ก่อนถึง 10%

อะไรเป็นสาเหตุของการขึ้นของราคาในครั้งนี้กันแน่?

อ้างอิงแหล่งข่าวจากสื่อชื่อดังอย่าง CNBC ซึ่งได้ออกมาให้ความเห็นว่าการขึ้นของราคาครั้งนี้น่าจะมาจากการที่ยักษ์ใหญ่แห่งโลกโซเชียลอย่าง Facebook ได้วางแผนเข้าสู่วงการคริปโตอย่างจริงจังแล้ว ซึ่งมันจะเป็นผลดีอย่างมากต่อมูลค่าโดยรวมของตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ผู้คนจะเกิดอาการ FOMO แน่นอนหลังราคา BTC ขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์

ไม่นานมานี้นาย Thomas Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท Fundstrat Global Advisors ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์ร่วมกับ นาย Wei Zhou ผู้บริหารฝ่ายการเงินของบริษัทคริปโตชื่อดังอย่าง Binance ได้ออกมากล่าวว่าเมื่อราคา BTC ขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์เมื่อไหร่ ความกลัวที่เกิดจากอาการ FOMO ของผู้คนที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นจะเป็นแรงขับอย่างดีให้ราคาพุ่งขึ้นไปสู่ 20,000 ดอลลาร์ และอีกไม่กี่เดือนถัดไปมันจะขึ้นไปสู่ 40,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังดูเหมือนว่าเราจะห่างไกลจากจุดนั้นอยู่พอสมควร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดขณะนี้ ยิ่งเป็นแรงจูงใจชั้นดีที่ดึงดูดเหล่านักลงทุนให้มีความหวังมากขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น