<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เข้าซื้อหุ้นบริษัทโอนเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลก MoneyGram เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อววันจันทร์ที่ผ่านมา Ripple เข้าซื้อหุ้นจากบริษัทด้านการโอนเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลก MoneyGram

เข้าซื้อหุ้น

อ้างอิงจากรายงาน ทาง Ripple จะเข้าซื้อด้วยมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ในการซื้อหุ้นละ 4.10 ดอลลลาร์  และในอีกสองปีข้างหน้า MoneyGram มีตัวเลือกในการขายหุ้นมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์แก่ Ripple ในราคาเดียวกัน

อ้างอิงในเอกสาร MoneyGram ซื้อขายกันที่ประมาณ 1.45 ดอลลาร์ ซึ่งแปลว่า Ripple ซื้อในมูลค่า มากกว่าสามเท่าในราคาตลาด

MoneyGram ใช้โทเค็น XRP ดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานผ่านผลิตภัณฑ์ xRapid ของ Ripple MoneyGram กล่าวว่าได้เริ่มมดลองนำร่องใช้โทเค็นนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2018

MoneyGram ให้บริการมากกว่า 200 ประเทศ โดยมีเงินประมาณ 600 พันล้านดอลลาร์หมุนเวียนในตลาดการโอนเงินทั่วโลก ในปัจจุบัน บริษัท ใช้ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแบบดั้งเดิมซึ่งต้องมีบัญชีเงินทุนล่วงหน้า

Ripple และ MoneyGram คาดว่าค่าธรรมเนียมในการโอนเงินจะลดลงจาก 30 ดอลลาร์ตต่อครั้งนั้น เหลือเป็นเพียงเศษเสี้ยวของเงิน ในขณะที่ระยะเวลาในการทำธุรกรรมนั้นจะลดลงจาก 15 ถึง 60 นาที นั้นเหลือเพียงไม่กี่วินาที

อ้างอิงจากแถลงการณ์นาย Alex Holmes  CEO ของ MoneyGram กล่าวว่า “เราจำเป็นต้องปรับปรุงแพลตฟอร์มของเราอย่างต่อเนื่องและมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อรับเงินจากจุด A ถึงจุด B”

เขาเสริมว่า:

“ด้วยผลิตภัณฑ์ของ Ripple เราจะสามารถชำระเงินดอลลาร์เป็นสกุลเงินปลายทางได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหมายถึงเราจะมีศักยภาพในการดำเนินงานและเพิ่มความคล่องตัวในการจัดการสภาพคล่องทั่วโลกของเรา”

CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse กล่าวว่า “การเป็นหุ้นส่วนจะช่วยให้ MoneyGram จะช่วยปรับปรุงการดำเนินงานและช่วยให้ผู้คนนับล้านทั่วโลกได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก”

“นี่เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ในการที่จะมาช่วยเปลี่ยนการชำระเงินข้ามพรมแดนและผมหวังว่าจะเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระยะยาวระหว่างบริษัทของเรา” เขากล่าวจบ

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่าทาง Ripple จะทำการเข้าซื้อ MoneyGram มาก่อน หลังจากที่มีข่าวลือนั้นก็ทำให้ราคา XRP พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และในขณะที่เขียนบทความนั้นราคา XRP อยู่ที่ 0.44 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น