<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Libra ของ Facebook อาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 62,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจกต์ Libra ของ Facebook เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีหลายคนคาดว่า วงการ E-Commerce จะเติบโตมากยิ่งขึ้น และยังเป็นที่ดึงดูดให้หลายคนเข้ามาในวงการคริปโตนั่นเอง

Libra จะทำให้ผู้คนกว่าพันล้านคนเข้ามาสู่โลกของ Bitcoin

ชุมชนคริปโตให้ความสนใจในโปรเจกต์ Libra เพราะว่ามีพันธมิตรระดับโลกมากมายที่เข้าร่วมโปรเจกต์ในครั้งนี้เช่น Visa, Mastercard, Uber, PayPal, eBay, Spotify และอื่น ๆ อีกมากมาย

ถึงแม้รายละเอียดในการที่จะได้เป็นเจ้าของ Libra ยังคงน้อยนิด แต่ Facebook ประกาศว่า Messenger และ Whatsapp จะสามารถใช้งานมันได้ในช่วงปีหน้า

Libra จะคล้ายกับ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ เพียงแค่ผู้ใช้งานโหลดกระเป๋าเก็บ Libra ที่ชื่อว่า Calibra โดยผู้ใช้งานจะสามารถจัดเก็บและทำธุรกรรมกับ Libra ของพวกเขา ในท้ายที่สุด Libra จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทาง e-commerce ของ Facebook และสามารถใช้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของ Facebook ได้เช่นกัน

นาย Luke Martin นักวิเคราะห์ที่อยู่บน Twitter ได้กล่าวในเรื่องนี้ว่า “Libra จะเป็นตัวดึงดูดให้คนเข้ามาใช้ Bitcoin มากกว่าเหรียญอื่น ๆ ด้วยประชากรจำนวน 2.6 พันล้านบนแพลตฟอร์ม Facebook นั่นแหละ ขอบคุณนาย Zuck!”

การที่ผู้คนเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตทำให้ราคา Bitcoin พุ่งหรือไม่

บัญชีทวิตเตอร์นาม GalaxyBTC ได้ทวิตว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งไปแตะ 62,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นาน แต่การที่จะทำให้เกิดขึ้นได้นั้น ต้องมีเชื้อเพลิงกล่าวคือต้องมีเงินไหลเข้ามาอย่างมหาศาลและอาจจะเป็นนักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาด้วยโปรเจกต์ Libra นั่นเอง

ตอนนี้ทั่วโลกกำลังรอข้อมูลเกี่ยวกับ Libra ที่จะเปิดตัวในปี 2020 และอาจมีผู้ที่สนใจใน Bitcoin และคริปโตในช่วงนี้ก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้นาย Naeem Aslam หัวหน้านักวิเคราะห์ตลาดจาก ThinkMarkets ก็ออกมากล่าวว่า เหรียญ Global Coin จาก Facebook จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น