<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก แซงรัสเซียไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin อยู่ที่ 9,295 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนอยู่ตอนนี้ และ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินลำดับที่ 8 ที่ใหญ่ที่สุดของโลกแซงหน้าสกุลเงินรัสเซียเป็นที่เรียบร้อย

สกุลเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลกมีอะไรบ้าง?

กราฟด้านล่างอาจทำให้หลาย ๆ คนประหลาดใจอ้างอิงจาก Crypto Voice ระบุว่า ทองยังคงเป็นระบบการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก เกือบ 8 ล้านล้านดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม Bitcoin ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน

อย่างไรก็ตามเมื่อกล่าวถึง Base ของเงินในประเทศนั้น ๆ จะถูกวัดในรูปแบบของจำนวนเงินทั้งหมดที่ไหลเวียนอยู่ในธนาคารกลางไม่ใช่ทองคำสำรอง

กลายเป็นว่าดอลลาร์สหรัฐฯ ตกอยู่ในอันดับสี่รองจาก ญี่ปุ่น จีน ยูโรโซน คุณอาจสงสัยว่าทำไมประเทศที่ร่ำรวยน้ำมันอย่างเช่นซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไม่ปรากฏในรายงานนี้ ก็เพราะว่าความมั่งคั่งของพวกเขานั้นถูกย้ายไปเก็บในน้ำหมดหมด ไม่ได้อยู่ในสกุลเงินทั่วไป (หรือท้องถิ่น) ทาง Crypto Voices ระบุว่า

“เราไม่ทราบวิธีการของพวกเขา แต่ยกตัวอย่างเช่นซาอุดิอาระเบียและเดนมาร์กเขาวัดจากสกุลเงิน ดังนั้นสกุลเงิที่เอามาวัดคือดอลลาร์และยูโรตามลำดับ และนั่นไม่ควรนับ การเปรียบเทียบทางเศรษฐกิจที่ถูกต้องคือมูลค่าเงินของธนาคารกลางของแต่ละประเทศแต่ละสกุลเงิน”

Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินอันดับ 8 ของโลก

ถ้าคุณไม่นับทองคำและเงิน (Silver) Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินอันดับ 8 ของโลก

มันสำคัญแค่ไหน? ขณะนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 162 พันล้านดอลลาร์และนักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่ามูลค่า ของ Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 40,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2019 หลังจากเกิดขึ้นเพียง 10 ปีมันเป็นเรื่องใหญ่มาก

Bitcoin ได้แซงหน้าสกุลเงินของระสเซีย, เกาหลีใต้, บราซิล, แคนาดาและนอร์เวย์เพราะความนิยมใน Bitcoin และคริปโตนั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกไม่นานมันจะแซงอินเดีย, สวิตเซอร์แลนด์, สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น