<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTFC สหรัฐฯ อนุมัติผู้ให้บริการตลาดอนุพันธ์ Bitcoin LedgerX ให้บริการ Bitcoin Futures แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ Commodity Futures (CFTC) ได้คุยกับทางผู้ให้บริการซื้อขายอนุพันธ์ Bitcoin (Bitcoin Derivatives) นาม LedgerX เพื่อให้บริการ Bitcoin Futures แบบทางกายภาพ

CFTV กล่าวในวันอังคารที่ผ่านมาว่าทางบริษัทได้อนุมัติ LedgerX สำหรับตลาดสัญญาที่กำหนด (designated contract market) นั่นแปลว่าทางบริษัทสามารถเสนอที่จะซื้อขาย สัญญาซื้อขายล่วงหน้าใหม่ได้

LedgerX เป็นบริษัทที่สองที่ได้รับการอนุมัติให้สามารถขาย Bitcoin Futures และมีบริษัทต่าง ๆ ที่กำลังจะเข้ามาตลาดนี้ได้แก่ Bakkt, Seed CX และ ErisX ของ InterContinental Exchange วางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดนี้

หมายความว่า LedgerX ที่ตั้งอยู่ที่ New York ไม่เพียงแต่ List สัญญา Bitcoin Futures เท่านั้น แต่ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้ารายย่อยได้อีกจำนวนมาก

ยังไม่มีการระบุว่าจะเริ่มเมื่อไรแต่หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและเจ้าหน้าที่ความเสี่ยงนาง Juthica Chou กล่าวว่าทางบริษัทอยากเป็นบริษัทแรกที่ให้บริการนี้ในสหรัฐฯ

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราจะมาเป็นคนแรกที่จะให้บริการนี้” เธอกล่าว “เราว่าเราอยู่ในจุดที่เราสามารถให้บริการกับลูกค้าทุกประเภท” เธอกล่าวต่อว่า:

“ท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีความแตกต่างเชิงเศรษฐกิจมากกว่าที่เรามี แต่สิ่งนี้จะขยายตลาดให้เปิดกว้างมากขึ้น”

LedgerX ได้ยืนขอ DCM ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 และเมื่อมีโอกาสทำงานร่วมกับ CFTC นั้นพวกเขาก็พร้อมที่จะมีตัวเลือกมากมายให้กับลูกค้าแล้ว

กระดานซื้อขาย Bitcoin Futures อย่าง Bakkt ก็เตรียมที่จะให้บริการในเดือนกรกฏาคมเป็นที่เรียบร้อย และอาจมีแนวโน้มที่ราคา Bitcoin จะสูงขึ้นก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น