<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตอนนี้มีตู้ ATM Bitcoin ติดตั้งกว่า 5,000 ตู้ทั่วโลกแล้ว แสดงถึง Bitcoin เข้าถึงคนทุกที่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้มีตู้ ATM Bitcoin มากกว่า 5,000 แห่งทั่วโลกแล้ว แปลว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกเรียบร้อย

ตู้ ATM Bitcoin เครื่องแรกของโลกเกิดที่แวนคูเวอร์ แคนาดาปลายปี 2013 และนับตั้งแต่วันนั้น จำนวนตู้ ATM Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinATMRadar ขณะนี้มีตู้ ATM Bitcoin มากกว่า 5,000 เครื่องทั่วโลกและเพิ่มขึ้นจากตู้เอทีเอ็ม 501 เครื่องในปี 2016 และมากกว่า 5,000 ตู้ในปี 2019 เห็นชัดว่าจำนวนตู้นั้นเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

ตู้ ATM เหล่านี้สามารถให้บริการและให้ทุกคนสามารถซื้อ Bitcoin ได้ทันที ด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ย 8.9 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่ ATM ในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากเรียกเก็บค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 2 ถึง 4 ดอลลาร์สำหรับการถอนเงิน

36 เปอร์เซ็นต์ของ ATM เหล่านี้มีตัวเลือกในการขาย นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานสามารถถอนเงินสดออกจากตู้ ATM เหล่านี้ได้

อเมริกาเป็นที่ 1 ด้านตู้ ATM Bitcoin เพราะมีมากถึง 60.8 เปอร์เซ็นต์จากทั่วโลก แคนาดาเข้ามาเป็นอันดับสองโดยติดตั้งเครื่องจักร 12.4 เปอร์เซ็นต์ ออสเตรียมี 5.3 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนตู้เอทีเอ็มทั้งหมด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าในปี 2019 นั้นมีตู้ ATM Bitcoin มากขึ้นกว่า 300 ตู้ทั่วโลก

มันเป็นสัญญาณเชิงบวกที่จะเห็นการสนับสนุนใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและเราอาจคาดหวังว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปในขณะที่ตลาด crypto ยังคงเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ ก่อนหน้านี้ แคนาดาก็เพิ่งเพิ่มตู้ ATM Bitcoin ไปในร้านสะดวกซื้ออีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น