<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ไม่มีใครจะแบนอะไรทั้งนั้น” นาย Moisseev รัฐมนตรีกระทรวงการคลังรัสเซียกล่าวถึงเหรียญ Libra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังรัสเซียจะไม่ออกข้อบังคับพิเศษสำหรับเหรียญ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook รัฐมนตรีช่วยว่าการนาย Alexei Moisseev กล่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยังไม่ออกข้อบังคับ

อ้างอิงจากสำนักข่าว Interfax นาย Moisseev ตอบคำถามนี้กับผู้สื่อข่าวว่า Libra จะได้รับการปฏิบัติในรัสเซียเช่นเดียวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ 

เขากล่าวอย่างสั้น ๆ ว่า:

“ไม่มีใครจะแบนอะไรทั้งนั้น”

ในทางตรงกันข้าม ไม่มีสกุลเงินิจิทัลใด ๆ จะถูกกฏหมายในรัสเซียนาย Moisseev กล่าว “Ruble เป็นสกุลเงินประจำชาติของเรา และการดำเนินการทั้งหมดในประเทศควรใช้สกุลเงินนี้”

คริปโตจะมีสถานะคล้ายกับสกุลเงินต่างประเทศ “มันสามารถที่จะซื้อมัน ขายมันหรือไม่ใช้มัน [เพื่อซื้อของและบริการ]” นาย Moisseev กล่าวถึงคริปโต “ใช่เราควรมีตลาดซื้อขายที่ถูกกฏหมาย”

วิสัยทัศน์ของ Facebook สำหรับเหรียญ Libra ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกที่ได้รับการสนับสนุนจากสกุลเงิน fiat นั้น มีหน่วยงานกำกับดูแลให้ความสนใจเป็นอย่างมากเช่นสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาได้กำหนดให้มีการพิจารณาคดีในเดือนนี้

การออกกฎหมาย

นาย Moisseev ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นักธุรกิจหลายคนกำลังถามถึงโอกาสในการทำการระดมทุน ICO อย่างถูกฏหมายในไม่ช้านี้

ก่อนหน้านี้เขาบอกกับสำนักข่าว RNS ว่าร่างกฏหมายด้านคริปโต ถูกเป็นวาระอยู่ในรัฐสภารัสเซียตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้วมีแนวโน้มว่าจะผ่านการพิจารณาคดีครั้งที่สองในสองสามสัปดาห์

“เรามีการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องนี้ นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนาย Anton Siluanov และมีรองนายกรัฐมนตรีนาย Maxim Akimov จากธนาคารกลางหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย การตัดสินใจทั้งหมดนั้นได้มีการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เราได้ดูข้อความบนร่างกฏหมาย และผมหวังว่าภายในสองสัปดาห์มันจะได้รับการพิจารณาในการ hearing ครั้งที่ 2” นาย Moisseev กล่าวในวันที่ 18 มิถุนายน 

อย่างไรก็ตามร่างกฏหมายจากการขายโทเค็นจะมีการพูดคุยแยกต่างหาก ไม่มีกำหนดเวลาอย่างเป็นทางการสำหรับร่างกฏหมายนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น