<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตรากำไรของ Litecoin แซงหน้าเหรียญ 10 อันดับแรกทุกเหรียญ ในขณะที่การ Halving ใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกไม่ถึง 5 สัปดาห์ก็จะเกิดการ halving แล้ว ราคา Litecoin เริ่มพุ่งนำเหรียญอื่น ๆ โดยเหรียญ Litecoin เป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของเหรียญทั้งหมดที่ในตอนนี้เทรด LTC กันอยู่ที่ 123 ดอลลาร์ และมีราคาเพิ่มสูงขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinmarketCap

ในขณะที่ Bitcoin มีราคาเพิ่มเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนเหรียญอื่น ๆ ก็มีการขึ้นลงแตกต่างกันไปตามตารางด้านล่าง

ราคาคริปโตในช่วงนี้

  • ราคาเหรียญ Cardano ลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นเหรียญที่ราคาลดลงมากที่สุดใน 7 วันที่ผ่านมา
  • ส่วน ETH, XRP, BCH และ EOS ราคาลดลงหมด
  • Binance Coin ราคาเพิ่ม 481 เปอร์เซ็นต์ตลอดปีถึงวันนี้ ตามมาด้วย LTC เพิ่มขึ้น 305 เปอร์เซ็นต์

การที่ Litecoin ราคาขึ้นก็อาจเป็นเพราะจะเกิดการ halving ในวันที่ 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้ การ halving เกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เหรียญเฟ้อเกินไปโดยใช้วิธีการลดจำนวนเหรียญที่อยู่บน Blockchain ของ Litecoin ลงครึ่งหนึ่ง ดังนั้นหลังจากวันที่ 6 สิงหาคมเป็นต้นไป นักขุดจะได้รับเหรียญ 12.5 เหรียญต่อการขุด คือลดลงจากปัจจุบันที่นักขุดได้รางวัลการขุดที่ 25 เหรียญ

เหรียญจะลดลงจากระบบนิเวศ มีเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบลดลงซึ่งการ halving ที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ LTC ราคาขึ้นนำเหรียญอื่น ๆ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมานี้

แม้ว่ามันมีแนวโน้มว่าจะราคาเพิ่มสูงขึ้นอีกแต่ก็ดูเหมือนว่า LTC จะมีเพดานของมันอยู่ อย่างไรก็ตามตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้ราคา LTC ก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้น 300 เปอร์เซ็นต์ อัตราการขุดอยู่ที่ 468.1019 TH/s ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 220 เปอร์เซ็นต์จาก 146.2118 TH/s 

แต่เมื่อดูจากราคาก่อนหน้านี้แล้วมีแนวโน้มว่า LTC จะเกิดการดีดตัวกลับก่อนจะเกิดการ halving ในวันที่ 6 สิงหาคม เพราะในช่วงวันที่ 25 สิงหาคม ปี 2015 ราคา LTC ลดลงจาก 8.72 ดอลลาร์มาสู่ 2.55 ดอลลาร์ภายใน 6.5 สัปดาห์ก่อนที่จะเกิดการ halving ในตอนนั้น และเมื่อวิเคราะห์เครื่องมือทางเทคนิคก็จะเห็นว่าเป็นไปได้สูงว่าราคา LTC จะลดลงในไม่ช้านี้

กราฟราย 3 วัน

จากกราฟจะเห็นว่าราคามันมีความขึ้นลง เมื่อวิเคราะห์จากเครื่องมือ RSI พบสัญญาณการกลับตัวเป็นขาลง ราคาวิ่งอยู่ด้านล่างเส้นค่าเฉลี่ย 5 และ 10 วันที่ตัดผ่านกัน เป็นผลให้ราคาอาจจะวิ่งลงมาที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ราคา 221 ดอลลาร์และจากนั้นมีแนวโน้มว่าราคาจะวิ่งลงมาที่เส้นค่าเฉลี่ย 50 วันที่ราคา 83 ดอลลาร์ต่อ

ส่วนราคาขาขึ้นจำเป็นอย่างมากที่ LTC จะต้องวิ่งผ่านระดับราคาที่ 140 ดอลลาร์เพื่อให้แนวต้านอยู่ที่ระดับราคาที่ 182 ดอลลาร์เช่นเดียวกับในเดือนสิงหาคมปี 2018

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น