<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวออสซี่เดินทาง 10 ประเทศด้วย Bitcoin อย่างเดียว ภายในระยะเวลาแค่ 12 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนที่โต้เถียงว่าเหรียญ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin แลพ Ethereum นั้นมีขึ้นเพื่อเก็งกำไร และไม่ได้มีเพื่อนำไปใช้จ่ายจริง หรือแม้แต่การนำมันมาใช้ในชีวิตประจำวันนั้นก็เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวคนหนึ่งผู้เป็นเจ้าของช่อง vlog ช่องหนึ่งจากออสเตรเลีย ได้สร้างแคมเป็น “crypto challenge” ขึ้นเพื่อเดินทางท่องยุโรปเป็นเวลา 12 สัปดาห์ และเพื่อเข้าร่วมงาน London Blockchain Week เพื่อศึกษาว่ามีอาชีพไหนที่เกี่ยวกับ cryptocurrency และ blockchain ที่ผู้หญิงสามารถทำได้บ้าง

Jaide Barclay ออกจากงานเพื่อ cryptocurrency

นักทำ vlog นางสาว Jaide และผู้ช่วยของเธอ Jess Barclay ได้ลาออกจากงานในเมือง Gold Coast ประเทศออสเตรเลียเพื่อตามหาอาชีพใหม่ที่เกี่ยวกับ cryptocurrency

ภายหลังที่ลงทุนไปในเหรียญคริปโตเหล่านี้เมื่อปี 2017 เหมือนกับที่คนอื่น ๆ ทำ นาง Barclay ก็ได้เกิดแพชชันในเจ้าเทคโนโลยีใหม่ที่ว่านี้ โดยล่าสุด เธอได้ตัดสินใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในวงการคริปโตมากขึ้น และก็วางแผนเดินทางไปยุโรปเพื่อที่จะเข้าร่วมงาน London Blockchain Week

ก่อนที่จะเดินทางนั้น นาง Barclay กล่าวว่าเธอไม่เคยใช้เหรียญ cryptocurrency ของเธอซื้ออะไรจริง ๆ มาสักชิ้นเลย แต่การที่เธอให้ความสนใจในเจ้าสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวนี้ ผสมกับแพชชั่นของเธอที่จะเรียนรู้มันให้มากกว่านี้ เธอจึงตัดสินใจที่จะท้าทายตัวเองว่าจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยเหรียญคริปโตอย่างเดียวตลอดการเดินทางได้หรือไม่

ภายหลังจากที่เธอเสนอแนวคิดดังกล่าวไปบน Instagram ก็ได้มีหลาย ๆ คนเข้ามาให้กำลังใจ และสนับสนุนเป็นอย่างมาก

การนำเอาคริปโตมาจ่ายนั้นยากเพราะการ HODL แต่ก็ยังคงทำได้

การท่องเที่ยวของเธอนั้นได้มีการไปถึง 7 ประเทศ และเมืองต่าง ๆ อีก 16 เมืองแล้ว โดยเธอนั้นใช้แค่เหรียญคริปโตอย่างเดียวในการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ และล่าสุดเธอก็ทำ vlog มาให้พวกเราได้ชมกันด้านล่าง

ซึ่งภายหลังนั้นเธอได้ทำกิจกรรมท้าทายจบแล้ว และเธอเผยว่ากุญแจสำคัญในการหาว่าร้านค้าไหนที่รับเหรียญคริปโตบ้างก็คือการ Google หารายละเอียด

“ฉันลอง Google หาสถานที่ ๆ รับเหรียญคริปโตในที่ต่าง ๆ ที่ฉันไป” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่าธุรกิจหรือร้านที่เธอไปนั้น “มักจะเป็นหน้าร้านจริง ๆ หรือเว็บไซต์ที่สามารถใช้คริปโตซื้อของได้”

ในตอนท้ายหลังจากจบ 12 สัปดาห์แล้ว นาง Barclay ก็ยอมรับว่าเธอได้หยุดใช้เหรียญคริปโตของเธอ เนื่องจากว่าราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในตอนท้าย ๆ ของทริป ในตอนท้ายเธอเชื่อว่าจะมีร้านค้าอีกมากที่หันมารับเหรียญ cryptocurrency และจะมีผู้คนอีกมากที่รู้ว่ามันคืออะไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น