<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราห์คริปโตเตือน ราคา Bitcoin อาจจะร่วงลงไปเหลือ 5,000 ดอลลาร์ ในช่วง Havling ในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นได้มีการทะยานต่อเนื่องติดต่อกันหลายเดือนแล้ว ก็ไม่แปลกใจเท่าไรนักที่มันจะร่วงไปปรับฐานบ้าง ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ก็คงประเมินส่วนนี้ไว้แล้วบ้าง แต่ก็ยังคงไม่แน่ชัดว่ามันจะปรับฐานที่จุดไหนนานประมาณเท่าไร แต่ล่าสุดนาย Tone Vays ออกมาวิเคราะห์แล้วว่า มันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในอนาคต

Bitcoin จะเป็นอย่างไรในอนาคต?

ในทวีตล่าสุด นาย Tone Vays นักเทรดและนักวิเคราะห์มืออาชีพได้ชี้ว่า การที่ Bitcoin พยายามดันให้ผ่านระดับ 12,500 ดอลลาร์แต่ไม่สำเร็จนั้นเป็นสัญญาณของการกลับมาอีกครั้งของหมี และเขาได้แนะนำว่า เขาอาจจะพิจารณาซื้ออีกทีที่ 9,000 ดอลลาร์ และเตือนว่า Bitcoin อาจร่วงลงไปต่ำถึง 5,000 ดอลลาร์

ส่วนภาพรวมในระยะยาวนั้น นาย Vays ได้ชี้ว่า Bitcoin นั้นไม่มีความเสี่ยงที่จะร่วงลงไปต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์แล้วถ้าพ้นปลายปี 2020 ซึ่งเป็น 7 เดือนให้หลังการ Halving ของ Bitcoin (การ Halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีต่อไป)

เขาอธิบายว่า การ Halving นั้นจะทำให้นักขุดได้รับรางวัลกลับไปน้อยลงครึ่งหนึ่ง และในระยะเวลาหนึ่งอาจทำให้ ขุด Bitcoin กว่า 70 เปอร์เซ็นต์นั้นไม่สามารถทำกำไรจากการขุด Bitcoin ได้ จนส่งผลให้เกิดการร่วงลงของราคานั่นเอง

“โดยทางเทคนิคแล้ว มันก็เป็นไปตามที่ควรจะเป็นไปจนถึงสิ้นปี 2020 หลังจากนั้นมันก็เป็นเรื่องยากแล้วที่จะร่วงลงไปแตะระดับต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์ ในกรณีที่แย่ที่สุดคือ ราคามันร่วงลงไปแตะที่ 5,000 ดอลลาร์ตอน Halving และหลังจากการ Halving นักขุดกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ก็ขุดต่อไม่ได้เพราะไม่ได้กำไรมากพอ จนทำให้เกิดวังวนทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปเรื่อย ๆ และก็จะหวนกลับขึ้นมาจากความตาย”

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์คริปโตนาม Crypto Dog ได้กล่าวผ่านทวีตว่า Bitcoin นั้นจำเป็นที่จะต้องยืนอยู่เหนือระดับ 10,500 ดอลลาร์ให้ได้ เพื่อที่จะป้องกันการร่วงลงของราคาในระยะสั้น แต่ถ้ามันยืนไม่สำเร็จ เขาก็มองเป้าไว้ที่ระดับ 8,750 ดอลลาร์ในรอบนี้ พร้อมแนะนำว่า อย่าเพิ่งเข้าซื้อตอนนี้

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 11,220 ดอลลาร์ และมีราคาลดลงประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วนเหรียญอันดับรอง ๆ อย่าง Ethereum ก็มีราคาอยู่ที่ 288 ดอลลาร์ มันมีมูลค่าลดลงประมาณ 1.5 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเช่นกัน และ XRP มีราคาอยู่ที่ 0.39 ดอลลาร์ และมันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากข้อมูล เราจะเห็นได้ว่า ทั้งนักวิเคราะห์และคนส่วนใหญ่เองต่างก็มองว่า Bitcoin คงไม่สามารถฝ่าระดับนี้ไปได้แน่ และจะต้องร่วงลงไปปรับฐานก่อนอีกครั้งนั่นเอง แต่ในตลาดคริปโตอะไรก็เกิดขึ้นได้ วินาทีที่ทำการขาย Position ทิ้งในตอนนี้ มันอาจจะมีราคาพุ่งทะยานขึ้นมาเลยก็ได้ ทางที่ดีนักลงทุนอาจพิจารณาที่จะค่อย ๆ ทยอยขายแทนที่จะขายทีเดียวหมด Position เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น