<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เปิดตัว SDK รุ่น Beta สำหรับ Ethereum เพื่อมาพัฒนาให้ Smartphone รุ่น Galaxy สามารถใช้งานได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ Samsung ได้เปิดตัวกระเป๋าเก็บคริปโตบน Samsung Galaxy S10 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด Samsung เปิดตัว Blockchain SDK เวอร์ชั่น Beta สำหรับ Ethereum blockchain กับ Partners เจ้าต่าง ๆ ของเขา โดยเครื่องมือชุดนี้จะสามารถมาพัฒนา DApps (Deentralized App) บน Smartphone Series Galaxy ของพวกเขา

SDK

ทาง Samsung ประกาศ blockchain software development kit (SDK) สำหรับ Partners ที่ได้ทำการร้องขอ โดยชุด Kit นี้ แสดงถึงขั้นตอนต่อไปในการผลักดันของ Samsung เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่น Ethereum บน Smartphone รุ่นต่าง ๆ เช่น Galaxy S10e, S10, S10 +, S10 5G และ Galaxy Fold บริษัทกล่าวในเดือนพฤษภาคมว่าจะขยายคุณสมบัติด้านคริปโตไปยังโทรศัพท์ราคาประหยัดในรุ่นต่าง ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น SDK ตัวนี้จะให้วิธีการจัดการ บัญชีผู้ใช้งาน, ลายเซ็นในการทำธุรกรรม และการจัดการข้อมูลธุรกรรม นอกจากนั้นยังช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาในการเชื่อมโยงกับ cold wallets เจ้าดังอย่าง  Trezor หรือ Ledger ได้อีกด้วย

ผู้ที่ได้รับสถานะ Partners กับ Samsung ก็จะได้รับคุณสมบัติเพิ่มเติมจากชุด Kit นี้ และจะสามารถเข้าถึง “Browser เฉพาะในรูปแบบ blockchain” สำหรับเว็บ dApps ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการอำนวยความสะดวกในการชำระเงินแบบคริปโต และเครื่องมือในการวัดค่าธรรมเนียมได้อย่างง่ายดายโดยผ่านอัตราแลกเปลี่ยนบนเว็บไซต์ Exchange แบบ Real Time ได้เลย

นอกจากนี้ Partners จะสามารถดึงประวัติการทำธุรกรรมจาก “blockchain proxy node” ของ Samsung  แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Samsung กำลังใช้งานโหนด Ethereum ของตนเองหรือใช้ของผู้ให้บริการ

คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสร้าง dApps บนอุปกรณ์มือถือที่รองรับ ทาง Samsung กล่าว

เวอร์ชั่นอย่างเป็นทางการของ blockchain SDK จะประกาศให้ทราบภายในปลายปี 2019 อ้างอิงจากข้อมูลบริษัท  นักพัฒนาที่ต้องการเข้าถึงส่วนของ Beta นั้น สามารถขอสถานะเป็น Partner กับ Samsung ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น