<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจจีนเข้าจับกุมนักขุด Bitcoin พร้อมยึดของกลาง หลังจากตรวจพบการใช้ไฟฟ้าที่มากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจในภาคตะวันออกของประเทศจีนได้เข้าจับกุมเหมืองขุด cryptocurrency หลังจากที่มีการค้นพบการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มากเกินปกติ อ้างอิงจากสื่อ Agence France-Press

โดยทางตำรวจนั้นได้ทำการยึดเครื่องขุดคริปโตเป็นจำนวนกว่า 4,000 เครื่อง หลังจากที่เหมืองดังกล่าวนั้นได้ใช้พลังงานไฟฟ้าที่มีบิลค่าไฟมาเกือบ 20 ล้านหยวน หรือประมาณ 89 ล้านบาท โดยทางตำรวจได้สืบสวนและพบว่านี่คือการขโมยการใช้งานไฟฟ้าจากโรงงานไฟฟ้าท้องถิ่น

“ในแง่ของมูลค่าแล้ว มันถือเป็นคดีที่ใหญ่ที่สุดในด้านการขโมยพลังงานไฟฟ้าใช้ในมณฑลเจียงซูตั้งแต่ก่อตั้งประเทศจีนระบอบใหม่ขึ้นมาเลย และถือเป็นเหตุการณ์ที่หายากมาก ๆ” กล่าวโดยโฆษกของตำรวจในเมืองเจิ้นเจียง ให้สัมภาษณ์กับ AFP

การขุด Bitcoin นั้นกำลังเป็นที่นิยมในจีน โดยก่อนหน้านี้เว็บไซต์ด้านการลงทุนด้านคริปโต Coinshare ได้เผยแพร่รายงานที่ค้นพบว่า 50% ของพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ ขุด Bitcoin ทั้งเครือข่ายนั้นมาจากตอนใต้ของจีน

ก่อนหน้านี้ตอนที่ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งสูงขึ้นแตะ 12,000 ดอลลาร์ ค่าความยากในการขุดหรือ difficulty นั้นได้พุ่งแตะจุดสูงสุดในปี 2019 ไปแล้ว โดยค่าความยากนั้นจะถูกคำนวณโดยอัตโนมัติโดยเครือข่ายของ Bitcoin ในทุก ๆ 14 วันเพื่อควบคุมไม่ให้มี Bitcoin เกิดใหม่เร็วหรือช้าเกินไป

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วนั้น ค่าแรงขุดของ Bitcoin ในปีนี้อาจมีการคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 70EH/s ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีเครื่องขุดกว่า 300,000 เครื่องที่จะถูกเปิดใช้งานเพื่อให้ได้ค่าแรงขุดขนาดนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น