<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคนาดาเตรียมรับ Bitcoin ในการชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระสินค้าด้วย cryptocurrency และระบบซื้อขายนามว่า Coinberry โดยคาดว่าจะได้เซ็นสัญญากับทางรัฐบาลแคนาดาในการช่วยประมวลผลธุรกรรม Bitcoin ในการนำไปจ่ายชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้

รายงานจาก Businesswire เผยว่าทาง Coinberry นั้นได้เริ่มเข้าพูดคุยกับเมือง Richmond Hill ในแถบ Greater Toronto Area แล้ว โดยข่าวดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทางสภาได้ทำการโหวตเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมาในการประสานข้อตกลงกับบริษัท Coinberry เพื่อรองรับการจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างด้วย Bitcoin สำหรับประชาชนและบริษัท ภายใต้อำนาจศาล

โดยในครั้งนี้อาจถือเป็นการเซ็นสัญญากับทางภาครัฐเป็นครั้งที่สองของบริษัท Coinberry ซึ่งเกิดขึ้นในระยะเวลาที่ต่ำกว่า 6 เดือนเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทดังกล่าวได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลเมือง Innisfil ในการช่วยติดตั้งระบบด้านการจ่ายเงินด้วยคริปโตในเมือง โดยเมืองดังกล่าวนั้นก็อยู่ในเขต Greater Toronto Area เช่นกัน

Coinberry นั้นเป็นบริษัทด้านการช่วยทำธุรกรรมทางการเงิน และทำรายงานด้านการวิจัย โดยตั้งอยู่ในแคนาดา และได้ทำการช่วยประมวลผลธุรกรรมเงินตราต่างประเทศมาเป็นเงินดอลลาร์แคนาดาเพื่อช่วยจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้กับเมือง Innisfil นั่นแปลว่าทางรัฐบาลนั้นจะไม่ได้เป็นผู้ถือคริปโตโดยตรง และโซลูชันดังกล่าวนั้นจะถูกนำไปติดตั้งในเมือง Richmond Hill อีกด้วย

เมื่อข้อตกลงนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ของเมือง Richmond Hill ก็จะรายงานอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะทำการติดตั้งเทคโนโลยีของบริษัท Coinberry เพื่อใช้เป็นช่องทางในการชำระภาษีเพิ่มเติม โดยคาดการณ์ว่าน่าจะได้เปิดให้ใช้กันประมาณวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้

รายงานเผยว่าการโหวตของสภาในการใช้เหรียญคริปโตนั้นหมายความว่าเมือง Richmond Hill นั้นจะเริ่มเซ็นสัญญากับทางรัฐบาลกับบริษัท Coinberry ทันทีที่การต่อรองข้อตกลงนั้นเสร็จสมบูรณ์

รองนายกเทศมนตรีของเมือง นาย Joe di Paola เผยว่า

“พวกเราเชื่อว่าความต้องการในการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อชำระอะไรจ่าง ๆ นั้นจะเพิ่มมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทางสภาของเรานั้นได้รับรู้ถึงความสำเร็จในการติดตั้งระบบของบริษัท Coinberry ของสกุลเงินดิจิทัลในการใช้ชำระค่าบริการในเมือง Innisfil แล้ว และด้วยการที่มันไม่มีต้นทุนและความเสี่ยง…ในการทำแบบเดียวกัน มันทำให้พวกเรานั้นตัดสินใจได้ง่ายขึ้น”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าว่ารัฐโอไฮโอในประเทศสหรัฐฯนั้นถือเป็นที่แรกที่มีการอนุญาตให้ทางภาคธุรกิจนั้นสามารถชำระภาษีเป็น Bitcoin ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น