<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เปิดตัวแอพที่เชื่อว่าจะมา “ฆ่า Ripple” นามว่า Xoom ใช้สำหรับส่งเงินระหว่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal เปิดตัวแอพด้านการส่งเงินระหว่างประเทศบนโทรศัพท์มือถือนามว่า Xoom โดยหวังว่าจะสามารถนำมาแข่งกับแพลทฟอร์มด้าน blockchain และคริปโตที่กำลังเข้ามาคุกคามวงการด้านการเงินอยู่ในขณะนี้

PayPal ได้ทำการเปิดตัวแอพสำหรับส่งเงินระหว่างประเทศนามว่า Xoom ในยุโรป โดยอ้างว่าสามารถทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้เร็วกว่าและถูกกว่า โดยพวกเขาต้องการจะชูข้อได้เปรียบตรงที่ว่ามันมีค่าธรรมเนียมถูกกว่าระบบการจ่ายเงินแบบเก่า และสะดวกกว่าใช้คริปโตโอนหากัน

ผู้ใช้งานในยุโรปถึง 32 ประเทศนั้นจะสามารถใช้แอพ Xoom ในการส่งเงินให้กับผู้คนในอีก 130 ประเทศทั่วโลกได้ แต่หากผู้รับนั้นอยู่นอกเหนือลิสต์ประเทศที่กำหนดไว้ พวกเขาก็จะไม่สามารถส่งเงินกลับได้

Xoom นั้นได้ออกมาประกาศร่วมมือกับธนาคารใหญ่ ๆ และสถาบันการเงินหลายแห่งเพื่อให้ช่วยในด้านการประมวลผลธุรกรรม โดยผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะโอนเงินหากันได้กว่า 8,800 ปอนด์ (337,211.60 บาท)

นอกจากนี้แอพดังกล่าวนั้นยังให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะโอนเงินแบบในวันถัดไป ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าแอพหลัก PayPal ของพวกเขาได้อีกด้วย โดยรายงานเผยว่าค่าธรรมเนียมของ Xoom นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4 ดอลลาร์ในยุโรป และ 9 ดอลลาร์ในประเทศที่ระบุไว้

PayPal นั้นกำลังพยายามที่จะตีตื้นขึ้นมาเพื่อตามผู้ให้บริการด้านการส่งเงินอย่าง TransferWise และ MoneyGram ให้ทัน โดยทั้งสองนี้มีค่าธรรมเนียมในการโอนเงินระหว่างประเทศอยู่ที่ 5-12 ดอลลาร์ และ 4-10 ดอลลาร์ นอกจากนี้ทา Xoom นั้นยังยังพยายามที่จะเข้ามาแข่งกับ Ripple อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาจะเอาชนะ Ripple ให้ได้นั้น จะต้องทำให้มีการโอนเงินที่เร็วขึ้นกว่านี้ และจะต้องลดค่าธรรมเนียมลงอีก เนื่องจากว่าเหรียญ XRP ที่ถูกส่งหากันบน blockchain นั้นใช้เวลาต่ำกว่า 1 นาที

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้ออกมารายงานแล้วว่าธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสามของยุโรปอย่าง Banco Santander นั้นได้ออกมาเผยว่าพวกเขานั้นได้ใช้เทคโนโลยีของ Ripple ในการประมวลผลธุรกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะโอนเงินข้ามทวีปได้ด้วยระดับวินาที ดังนั้นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ PayPal จึงดูเหมือนจะมาช้าไป

ที่มา decrypt.co

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น