<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ร่วมมือกับธนาคาร Santander กล่าว “สามารถใช้ XRP ในการส่งเงินข้ามประเทศกว่า 19 ประเทศได้แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Santander ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของสเปนได้กล่าวถึง Ripple และ XRP ผ่านทาง Twitter

ธนาคาร Santander

เมื่อมีการถูกถามว่า XRP ถูกใช้ในการชำระเงินข้ามพรมแดนหรือไม่ ทาง Santander สาขาสหราชอาณาจักรกล่าวว่าสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการชำระเงินข้ามพรมแดนกว่า 19 ประเทศรวมถึงสหรัฐอเมริกา

ธนาคาร Santander เปิดเผยว่าบริการการชำระเงินระหว่างประเทศแบบ Blockchain สำหรับลูกค้ารายย่อย One Pay FX ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ในเวลานั้นธนาคาร Santander กล่าวว่าแอปนี้ใช้แพลตฟอร์ม xCurrent ของ Ripple ซึ่งไม่ได้ใช้ XRP

ในเดือนพฤศจิกายน ทาง Ripple กล่าวว่า ลูกค้า xCurrent สามารถเริ่มใช้ xRapid ได้อย่างง่ายดายซึ่งใช้ XRP แต่จนถึงขณะนี้ไม่มีลูกค้าของ xCurrent รายงานว่าเปลี่ยนเป็นการใช้ xRapid รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Ripple นาย Asheesh Birla ได้อธิบายว่า:

“ด้วยสิ่งนี้จะทำให้คุณสามารถใช้ xRapid ด้วยซอฟต์แวร์ของ xCurrent และคุณยังสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้กับมันโดยใช้ xRapid”

นาย Asheesh Birla ชี้แจงเพิ่มเติมว่า xRapid อาจไม่พร้อมสำหรับการนำไปใช้ในประเทศเช่นสหรัฐอเมริกาเพราะว่าความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับกฏระเบียบของคริปโตในประเทศ

“ในประเทศอื่น ๆ ไม่มีการควบคุมด้านกฎระเบียบที่ดีหรือโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัล คุณสามารถใช้ xCurrent กับเงิน Fiat ได้”

ถ้าทาง Santander ใช้แพลตฟอร์ม xRapid แล้วนั้น การประกาศจาก Ripple น่าจะเกิดก่อน แต่ก่อนหน้านั้น ธนาคาร Euro Exim ยังคงเป็นธนาคารเดียวที่ได้รับการยืนยันว่าได้ใช้ Solution ด้านการชำระเงินข้ามพรมแดน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Ripple ได้ร่วมมือกับ Exim Bank ประสบความสำเร็จในการใช้ xRapid ในการโอนเงินระหว่างประเทศ และธนาคาร Santander ยังเป็นบริษัทแรกที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการโหวตภายในองค์กรอีกด้วย

ต้นปี 2019 ทาง Ripple ได้ออกมาประกาศว่าจะมีสถาบันการเงินอีก 5 แห่งมาใช้งานคริปโต XRP เพิ่มได้แก่ JNFX, SendFriend, Transpaygo, FTCS และ Euro Exim Bank แถมยังเปิดเผยอีกว่ามีบริษัท 19 แห่งทั่วโลก ที่จะใช้เหรียญ XRP ของ Ripple ในการโอนเงินระหว่างประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น