<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังผู้เกลียด Bitcoin เข้าไส้กล่าวชื่นชมรัฐบาลอินเดียถึงแผนการแบนคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์และนักวิจารณ์ Bitcoin ผู้โด่งดัง นาย  Nouriel Roubini หรือที่เราเรียกกันว่า ‘Dr. Doom’ ได้กล่าวว่าการที่ประเทศอินเดียออกมาแบนคริปโตเคอร์เรนซีนั้นถือว่าเป็นข่าวดี เขาได้บอกว่าการออกมาแบนนี้มันทำให้นักลงทุนไม่ลุ่มหลงลงทุนไปกับพวก ‘shitcoins’

การแบนคริปโตคือความเคลื่อนไหวอันชาญฉลาดของรัฐบาล

นาย Nouriel Roubini ก็ได้ออกมาแสดงความพึงพอใจต่อรัฐบาลอินเดียที่ตัดสินใจแบนคริปโต ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไว้ว่าประเทศอินเดียเองได้ปฏิเสธไม่ได้มีการแบนคริปโตแต่อย่างใด เพียงแต่ห้ามมิให้ธนาคารให้บริการทางการเงินแก่เว็บเทรดคริปโตใด ๆ ในประเทศ ซึ่งทำให้เว็บเทรดคริปโตหลายแห่งในอินเดียต้องปิดตัวลง มันจึงถือได้ว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการแบนทางอ้อมนั่นเอง 

ทั้งนี้นาย Roubini ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่า “ในที่สุดก็มีรัฐบาลที่ฉลาดพอที่จะแบนเหรียญ shitcoins เหล่านี้เสียที”

อย่างไรก็ตามการกระทำของรัฐบาลอินเดียก็มีผู้มีส่วนได้เสียออกมาประท้วงและร่วมกันยื่นคำร้องขอเพิกถอนการแบนนี้ต่อศาลสูงสุดของอินเดีย แต่เรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด นอกจากนั้นแล้วผู้ออกกฎหมายของอินเดียยังได้เสนอให้มีการลงโทษจำคุก 10 ปีสำหรับผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

เห็นได้ว่าประเทศอินเดียนั้นไม่ได้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเทรดคริปโตหรือก่อตั้งเว็บเทรดในประเทศเท่าใดนัก ทั้งในแง่ของกฎหมายและรัฐบาล แต่ก็ยังคงมีผู้ที่เห็นดีเห็นงามกับการแบนเช่นนี้อยู่ ซึ่งก็คือนาย Nouriel Roubini ผู้ที่มีกระแสจากการโจมตีคริปโตอยู่ตลอดนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น