<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Andrew Yang รับบริจาคเป็น Bitcoin ผ่าน Lightning แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยผู้ลงสมัครประธานาธิบดีสหรัฐนาย Andrew Yang เปิดรับบริจาคเงินเป็น Bitcoin ผ่านทางคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองโดยนำ Lightning Network ซึ่งเป็นโซลูชั่นของ Bitcoin มาใช้แล้ว

“ทางคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองต้องการรับเงินมากเท่าที่จะทำได้ บุคคลใดที่ต้องการบริจาคเงินไปยังแพลตฟอร์มของนาย Yang ก็สามารถทำได้แล้ว” CEO ของ OpenNode นาย  Afnan Rahman กล่าว “มันทำให้ผู้บริจาคสามารถบริจาคเงินได้จริง”

ทาง Humanity FWD จะรับบริจาคเป็น Bitcoin เท่านั้นในช่วง 21 วันแรก จากที่นาย Seth Cohen ผู้ก่อตั้งกล่าว จากนั้นจึงจะรับเงินเฟียต ซึ่งทางกลุ่มยังไม่ได้ตัดสินใจว่าคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองจะถือเป็น Bitcoin อย่างเดียวหรือจะแปลงมันเป็นเงินเฟียต

“การได้เงินมาหรือสูญเสียเงินไปมันต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย” การจัดการเกี่ยวกับเงินบริจาคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีความท้าทายเพราะทางคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองต้องบันทึกการบริจาคของ Bitcoin ทุกครั้งและบันทึกความผันผวนของมัน แต่การใช้ OpenNode ที่มีการคิดค่าธรรมเนียมแค่ 1% มันก็ถูกกว่าบัตรเครดิตมาก

ก่อนหน้านี้ที่ California และ South Carolina ก็เคยออกมาแบนการบริจาคเงินคริปโตโดยตรงต่อผู้ลงสมัครเลือกตั้ง แต่ในปี 2020 อาจจะเป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองที่ออกกมารับเงินบริจาคให้กับผู้ลงสมัครเลือกตั้งเป็น Bitcoin (บางองค์กร เช่น กองทุนคณะกรรมการทางการเมืองปฏิรูปหนี้นักเรียนก็รับบริจาคเป็น Bitcoin)

นอกจากนั้นยังมีผู้ลงสมัครกว่า 9 ท่านและพรรคการเมืองและคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองได้รับการบริจาคเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเป็นมูลค่ากว่า 570,000 ดอลลาร์ไปในช่วงการเลือกตั้งระหว่างปี 2017 – 2018 และนาย Rahman ก็เริ่มพูดคุยกับองค์กรอื่น ๆ ข้ามพรรคเพื่อสนับสนุนให้รับเงินบริจาคเป็น Bitcoin สำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงปี 2020 นี้

นาย Yang เป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งคนแรกที่ออกมาชูนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการสร้างกรอบกำกับดูแลแก่คริปโตเคอร์เรนซี เขาได้พูดเรื่องนี้ในที่ประชุม Consensus 2019 ด้วย

“ดูเหมือนจะมีคนสนใจนโยบายทางการเมืองของนาย Andrew มากอยู่เช่นกันโดยเฉพาะทัศนคติต่อ Bitcoin พวกเราต้องการที่จะชูโรงนโยบายนี้ต่อไป” นาย Cohen กล่าว

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น