<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Justin Sun ออกมาขอโทษ ยอมรับทำการตลาดมากเกินไป ก่อนจะลบโพสต์ไปทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดราม่าระหว่างนาย Justin Sun และ Warren Buffett ดูเหมือนจะเข้มข้นเรื่อย ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเราได้รายงานไปแล้วว่านาย Justin Sun มีนัดทานอาหารกับคุณปู่ Warren Buffett แต่มีเหตุต้องเลื่อนออกไปเพราะปัญหาสุขภาพ แต่แล้วทางสำนักข่าวจีนก็ออกมาเผยแพร่ข่าวว่าไม่จริง นาย Justin Sun กำลังมีปัญหาข้อกฎหมายในจีนอยู่ จึงถูกสั่งห้ามออกนอกประเทศ

และล่าสุดนาย Justin Sun ก็ออกมาโพสต์กล่าวขอโทษทางการจีนที่ทำการตลาดเหรียญ Tron มากเกินไปก่อนที่จะลบโพสต์ออกไปแทบจะทันที

มหากาพย์การขอโทษจากนาย Justin Sun

นาย Justin Sun ได้ออกมาโพสต์เพื่อกล่าวขอโทษว่า:

“ถึงเพื่อน ๆ ในช่วง 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดด้วยความเจ็บปวด และความเหนื่อยล้า ผมต้องทนทุกข์กับสิ่งที่ผู้คนสงสัยในตัวผม ซึ่งมันเป็นอะไรที่แย่ที่สุดแล้วในชีวิตที่ผ่านมา ผมนอนไม่หลับเลยทั้งคืนเมื่อวานนี้ ผมจึงได้มองย้อนกลับไปถึงการกระทำและคำพูดของตนเอง แล้วก็รู้สึกละอายใจที่ทำการตลาดมากเกินไป ผมอยากจะออกมาขอโทษต่อสาธารณชน, สื่อ, ผู้นำและเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายทุกท่านที่ใส่ใจในตัวผม

ผมนัดทานข้าวกับปู่ Warren Buffett เพราะผมชื่นชมเขามาก และผมก็เป็นคนชอบบริจาค เหตุผลที่ผมนัดทานข้าวเป็นอะไรที่ปกติธรรมดามาก ผมไม่ปฏิเสธว่าผมอยากจะโปรโมท Blockchain และธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้วยอย่างไรก็ตามเพราะการกระทำและคำพูดที่ไม่มีวุฒิภาวะของผม ผมก็ได้พูดออกไปโดยไม่ได้ยั้งคิด ผมได้กลายมาเป็นคนที่ทำการตลาดอย่างบ้าคลั่งและไม่สามารถควบคุมมันได้ และมันทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ผมไม่ใส่ใจเรื่องที่ผมเป็นบุคคลสาธารณะ เพราะผมไม่ได้ต้องการเป็นมันตั้งแต่แรก จากนั้นผมก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วเป็นกังวลและกลัว จนตอนนี้ผมรู้สึกเสียใจ เรื่องทั้งหมดนี้มันส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อสังคม และทำให้เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายต้องเข้ามาตรวจสอบ ผมต้องการที่จะออกมาพูดขอโทษอีกครั้ง”

“สื่อข่าว Caixin เป็นสื่อที่เป็นที่รู้จักมานานแล้วที่ผมได้ติดตามมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียน ผมได้ทำอะไรต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับการปฏิรูปและการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวม คุณ Hu Shuli เป็นคุณครูผู้อาวุโสอีกท่านหนึ่งที่ผมเคารพและชื่นชม ทาง Caixin ก็คอยสนับสนุนให้สาธารณชนมีความสนใจและใส่ใจในความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด สิ่งสำคัญที่สุดของผมคือการที่ผมได้เรียนรู้ขีดจำกัดของผมและรู้ว่าผมไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร ผมจริงใจและกลัวที่จะติดต่อกับทาง Caixin แต่ผมก็เต็มใจและพร้อมที่จะมีครูที่เป็นสื่อที่ดีที่สุดในธุรกิจและมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนที่โปร่งใสเป็นธรรมกับ Caixin”

“คุณ Wang Xiaochuan เป็นผู้บุกเบิกการประกอบการอินเทอร์เน็ต ผมชื่นชมสิ่งที่เขาทำและเคารพทัศนคติของเขา จริง ๆ เป็นเพราะผมรักในความตลกและความไม่เคยแก่และมีพลังของเขา ผมเคยคิดว่าผมจะลองสร้างลูกเล่นการตลาด ลองเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อ แล้วผมก็รู้สึกเสียใจจริง ๆ กับความคิดเหล่านี้ของผม แล้วผมจึงได้ขอโทษไปยังคุณ Wang Xiaochuan ผมหวังว่าเขาจะเข้าใจผม”

“สำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้นำ ผู้ออกกฎหมายที่แคร์ผม ผมต้องการขอโทษการกระทำและคำพูดที่เป็นการตลาดที่มากเกินไป ผมกลัวผลกระทบที่ผมจะได้รับจากสิ่งที่ผมสร้างขึ้นเป็นอย่างมาก ผมยังเด็กและยังไร้ประสบการณ์ เทคโนโลยี Blockchain เป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเข้ามา ผมยังไม่โตพอ หน่วยงานด้านกฎหมายและผู้ดูแลทำให้ผมเข้าใจถึงความสำคัญของการรับผิดชอบต่อสังคมและอิทธิพลของสังคม การพัฒนาอุตสาหกรรมมันแยกไม่ได้กับการดูแลที่เหมาะสม

ผมจะเปิดใจให้กับผู้ออกกฎหมาย ผู้ที่แนะนำโครงสร้างและการพัฒนาอุตสาหกรรมมาสู่ภาค และจะร่วมมืออย่างเต็มใจกับหน่วยงานด้านกฎหมายพร้อมมีการติดต่อประสานงานกันไปในระยะยาว พวกเราจะยึดในหลักการของเสถียรภาพทางการเงินและความปลอดภัย แก้ปัญหาความเสี่ยงทางการเงิน และกลับมามุ่งมั่นในการทำวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain”

“ผมชอบทำธุรกิจตั้งแต่ยังวัยรุ่น ผมเริ่มทำธุรกิจเร็วมาก และโชคดีที่ผมตามสภาพสังคมในประเทศจีนและการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ทัน ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่มากมายในอุตสาหกรรม และก็ยังคงโชคดีที่ยังประสบความสำเร็จในโลกของ Blockchain อยู่บ้าง และได้ก้าวมาเป็นแถวหน้าของอุตสาหกรรม ผมภูมิใจที่ได้ส่งต่อคุณค่าของ Blockchain ของประเทศจีนไปทั่วโลก พูดตรง ๆ ว่าถ้าไม่มีการดูแลและคำแนะนำจากหน่วยงานด้านกฎหมาย มันจะไม่มีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เลย”

จากนั้นก็มีผู้ออกมาแสดงความเห็นว่า:

“การโพสต์ข้อความทั้งหมดตีความได้อย่างเดียวคือ: ไว้ชีวิตผมด้วย ผมต้องการกลับประเทศจีน”

ข้อความดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการออกมาตอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น การที่เขานัดไปทานข้าวกับ Warren Buffett รวมถึงสื่อข่าวจีนที่เผยแพร่ออกมาว่าเขาถูกกักตัวไม่ให้ออกนอกประเทศ และหลังจากนั้นเขาก็ลบข้อความตัวเองออกไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีชาวโซเชียลมือไวแคปภาพหน้าจอเอาไว้ได้ทัน

นัดทานอาหารเที่ยง

ในวันที่ 3 มิถุนายน นาย Justin Sun ชนะการประมูลเพื่อไปทานข้าวกับ Warren Buffett โดยได้ประมูลไปกว่า 4.57 ล้านดอลลาร์ จากการประมูลเขาสามารถนำแขก 7 คนไปร่วมทานอาหารในวันที่ 25 กรกฎาคมได้

และคนที่อยู่ในใจเขาคือผู้ร่วมสร้าง Ethereum นาย Vitalik Buterin, ผู้ก่อตั้ง Litecoin นาย Charlie Lee, ผู้ก่อตั้ง Binance นาย Changpeng Zhao รวมถึงประธานาธิบดี Donald Trump จากบรรดาทั้งหมดมีแค่นาย Charlie Lee ที่รับคำเชิญ

และจากนั้นเขาก็เชิญ CEO ของ Circle นาย Jeremy Allaire , CEO ของ eToro นาย Yoni Assia และ CEO ของ Huobi นาย Livio Weng ซึ่งทั้งหมดนั้นรับคำเชิญแต่เขาก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมไม่นัดผู้นำในอุตสาหกรรมด้านนี้มามากกว่านี้

ข่าวออกมาประกาศทันทีว่า Justin Sun มีปัญหาสุขภาพและมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายของจีน

ในวันที่ 22 กรกฎาคม นาย Justin Sun ก็ออกมายกเลิกการนัดทานอาหาร โดยให้เหตุผลว่าเขาต้องเข้าโรงพยาบาลทันทีเพราะเป็นโรคนิ่วในไต ซึ่งทาง Tron Foundation ก็ออกมายืนยัน

หลังจากนั้นเมื่อทาง Tron Foundation ออกมาประกาศ สื่อข่าวจีน  21st Century Business Herald ก็ออกมาเผยแพร่ข่าวว่าเครือข่าย Tron ถูกใช้ไปกับการพนันที่ผิดกฎหมายในประเทศและแอปพลิเคชั่น Peiwo ก็ถูกนำไปใช้กับสื่อลามก และยังบอกอีกด้วยว่านาย Justin Sun ยังคงอยู่ในประเทศ 

หลังจากนั้นสื่อ Caixin ก็ออกมาเน้นย้ำเรื่องเดียวกัน พร้อมกล่าวว่านาย Sun ถูกห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศพร้อมกล่าวหาว่านาย Justin Sun ทำการระดมทุนอย่างผิดกฎหมายและฟอกเงินด้วย ซึ่งใน Weibo ของนาย Justin Sun ก็ออกมาปฏิเสธ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเขาอยู่ที่ใด ณ ตอนนั้น

นาย Justin Sun ออกมาไลฟ์วีดีโอจาก San Francisco

ทางโซเชียลก็สงสัยว่าจริง ๆ แล้วนาย Justin Sun นั้นอยู่ที่ใดกันแน่ บางก็เชื่อว่าเขาอยู่ในประเทศจีนและถูกควบคุมตัวอยู่จริง แต่เพื่อที่จะไขข้อสงสัยนาย Justin Sun เลยโพสต์รูปภาพจากซานฟรานซิสโกพร้อมกับมีการไลฟ์วีดีโอผ่านทาง Periscrope ด้วย

“ในอนาคตผมจะพยายามรักษาชื่อเสียงให้มากกว่านี้ และสัมภาษณ์ผ่านสื่อโซเชียลให้น้อยลง หยุดสร้างข่าวโคมลอยและหันมามุ่งมั่นต่อการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เพื่อประโยชน์ของทุกคน รวมถึงประโยชน์ของอุตสาหกรรมด้วย จะลดความเห็นแก่ตัวและทำทุกอย่างภายใต้กฎหมาย ผลักดันพลังบวกเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรม Blockchain ผมจะคิดมากขึ้นและสร้างบทบาททางสังคมที่ดีขึ้นตลอดระยะเวลานี้ ท้ายที่สุดผมขอกล่าวอีกครั้ง ผมขอโทษสื่อต่าง ๆ ผู้นำ หน่วยงานทางกฎหมายและสาธารณชนที่ใส่ใจผม ผมขอโทษจากใจจริง”

ทั้งนี้เหรียญ TRON เป็นเหรียญที่มี Market Cap มากเป็นอันดับที่ 11 มีราคาเพิ่มกว่า 2.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดของเหรียญในตอนนี้อยู่ที่ 1.59 พันล้านดอลลาร์ มีวอลลุ่มใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามูลค่า 716.61 ล้านดอลลาร์

ส่วนเหรียญ BitTorrent เป็นเหรียญที่มี Market Cap เป็นอันดับที่ 42 มีราคาเพิ่มสูงขึ้น 4.49% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 186.54 ล้านดอลลาร์และมีวอลลุ่มใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 36.44 ล้านดอลลาร์

ที่มา cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น