<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์ม xRapid ที่ทำงานด้วยเหรียญ XRP ของ Ripple กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดว่า 170%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไตรมาสที่สองของปี 2019 ที่ผ่านมาเผยให้เห็นถึงตัวเลขการทำธุรกรรมบนแพลทฟอร์มที่ทำงานอยู่บนเหรียญคริปโตชื่อดัง XRP อย่าง xRapid ที่ทำสถิติใหม่แล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงาน Q2 จาก Ripple นั้นเผยว่าจำนวนตัวเลขการทำธุรกรรมบน xRapid นั้นเพิ่มสูงขึ้นกว่า 170% จาก Q1 สู่ Q2 และทางบริษัทนั้นก็มีหุ้นส่วนที่เข้ามาเซ็นสัญญาขอใช้ xRapid ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 30% ในช่วงไตรมาสที่สองนี้

“Ripple เฝ้ารอจังหวะโมเมนตัมในโวลลุ่มการทำธุรกรรมให้สูงขึ้น เมื่อพาร์ทเนอร์และลูกค้าของเรานั้นได้เข้ามาลองใช้งานจริง”

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ได้ออกมาเผยว่ามีลูกค้าที่เป็นสถาบันการเงินว่า 20 รายได้เข้ามาใช้ xRapid ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศเม็กซิโกและฟิลิปปินส์อยู่

เมื่อเดือนที่แล้ว ทาง Ripple ได้เข้าร่วมพาร์ทเนอร์กับบริษัท MoneyGram หรือหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงิน และด้วยการที่พวกเขาเป็นผู้นำในตลาดนี้ ทาง MoneyGram จึงต้องการที่จะใช้ xRapid ด้วย

ในรายงานด้านการตลาดล่าสุดของทาง Ripple นั้นยังได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการขยายตัวของ Xpring หรือบริษัททุนที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อ “ให้การสนับสนุนกลุ่ม community และนักพัฒนาแบ open source, ที่ถูกสร้างบน XRP Ledger และรวมถึงการใช้งานเหรียญ XRP บน Ledger ดังกล่าวอีกด้วย”

“การให้การสนับสนุนนั้นจะมีอยู่สองแง่

  1. ช่วยเหลือผู้ทำโครงการนวัตกรรมด้าน blockchain ให้เติบโตผ่านระบบการลงทุนและพาร์ทเนอร์ชิป
  2. สร้างระบบ infrastructure ของคริปโตผ่านการสนับสนุนระบบโพรโตคอล crypto opensource อย่างเช่น XRP Ledger และโครงการ interledger

นอกเหนือจากนี้ Xpring นั้นกำลังสร้างแพลทฟอร์มเพื่อนักพัฒนาเพื่อให้การสนับสนุนนักพัฒนาสาย open source เพื่อให้นำเอา protocol เหล่านี้ไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย”

ปัจจุบัน Xpring นั้นได้ให้เงินลงทุนเข้าไปในโครงการด้าน blockchain หลายตัวเป็นมูลค่ากว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น