<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มเคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาทแล้ว ผู้คนเริ่มหวาดกลัวการทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีการเคลื่อนย้าย Bitcoin (BTC) ครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง โดยดูเหมือนว่าครั้งนี้จะถือว่ามากพอสมควร ซึ่งมีมูลค่าโดยรวมกว่า 1.4 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

โดยอ้างอิงจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Whale Alert ที่ได้มีการโพสต์ข้อมูลการทำธุรกรรมบน Blockchain ของผู้ใช้งาน Bitcoin ไม่ทราบชื่อรายหนึ่งนั้น ที่มีการเคลื่อนย้ายจาก address แห่งหนึ่งไปยังอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ 49,756 BTC หรือประมาณ 14,512,318,354 บาท


อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นก็มีนักลงทุนคริปโตเป็นจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็น โดยบางส่วนนั้นเชื่อว่าเป็นการเคลื่อนย้าย Bitcoin เพื่อมาเทขายหรือว่า “ทุบ” ราคานั่นเอง


ในขณะเดียวกันบางส่วนก็มองว่าการเคลื่อนย้าย Bitcoin ของเจ้ามือในครั้งนี้อาจเพื่อมาปั่นราคาเหรียญ altcoin ในตลาด ที่กำลังมีลักษณะราคาเป็นขาลงอยู่ในขณะนี้

แม้จะไม่มีใครทราบว่าเหรียญดังกล่าวนั้นเป็นของใคร และเคลื่อนย้ายเพื่อจุดประสงค์อะไร ทว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงวันที่ 26 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีรายงานว่ามีเจ้ามือที่โอนเหรียญ Bitcoin จำนวน 32,006 BTC ไปยังเว็บ Coinbase และภายหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงจากระดับ 13,000 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 10,700 ดอลลาร์

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น