<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไม่จบ: Craig Wright ยื่นฟ้อง Vitalik และ Peter McCormack ข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright ผู้ที่เคลมว่าตัวเองเป็น Satoshi Nakamoto และผู้สนับสนุนเหรียญ Bitcoin SV ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ ได้ส่งจดหมายยื่นฟ้องไปหาผู้สร้างเหรียญ Ethereum นาย Vitalik Buterin และนักทำ podcast นาย Peter McCormack ในข้อหาหมิ่นประมาท อ้างอิงจาก Bloomberg

โดยการออกมาประกาศฟ้องของนาย Craig นั้นมีขึ้นหลังจากที่เรื่องทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ตอนที่เขาเคยออกมาอ้างว่าตัวเป็น Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin และไม่นานหลังจากนั้นต่อมา ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อว่า Hodlonaut ได้ออกมากล่าวว่านาย Craig นั้น “มีอาการป่วยทางจิต” จนทำให้นาย Craig ไม่พอใจ ขู่ว่าจะทำการฟ้องร้อง Hodlonaut และได้ให้ทนายความของเขาตั้งค่าหัวจำนวน 5,000 ดอลลาร์ หากมีคนสามารถเปิดโปงตัวจริงของ Hodlonaut ได้

ภายหลังจากนั้นไม่นานนาย Vitalik Buterin ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “นาย Craig นั้นมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็นส่วนตัวของเขา แต่ว่าคนอื่น ๆ นั้นก็มีสิทธิ์ที่จะออกมาหัวเราะเยาะในความโง่เขลาของนาย Craig เช่นกัน” และนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาได้รับจดหมายฟ้องร้องจากนาย Craig ในเวลาต่อมา ทว่านาย Vitalik นั้นยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นแต่อย่างใด ส่วนนาย McCormack กล่าวว่าตัวเขานั้นมีนักกฎหมายที่คอยช่วยเหลือจัดการคดีให้เขาอยู่เป็นปกติอยู่แล้ว

นาย Craig Wright ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ถึงคนที่เขาออกมาฟ้องร้องว่า

“ผมมักจะมองหาผู้คนที่มีอิธิพลในวงการ cryptocurrency ดังนั้นนาย Vitalik และ Peter McCormack ก็ได้รับจดหมายเปิดผนึกเกี่ยวกับคดีนี้ไปแล้ว นี่จะทำให้ผมมีโอกาสได้พิสูจน์เครดิตความน่าเชื่อถือของผมต่อหน้าผู้พิภากษา แทนที่จะถูกตัดสินด้วยคนใน Twitter”

ทั้งนาย Craig และนาย Vitalik ดูเหมือนว่าจะไม่ลงรอยกันมาได้สักพักหนึ่งแล้ว เมื่อช่วงเดือนเมษายนของปี 2018 ที่งานประชุมด้าน blockchain นามว่า Deconomy นาย Vitalik ได้ออกมาชี้หน้าด่านาย Craig กลางงานท่ามกลางผู้คนเกือบร้อยคนว่า “ทำไมไอ้ลวงโลกนี้ถึงได้รับอนุญาตให้ขึ้นมาพูดบนเวทีได้

ไม่เอา Craig Wright

ดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่ไม่ชอบนาย Craig อยู่ในวงการคริปโตเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือนาย Anthony Pompliano หรือผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการบริหารกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล Morgan Creek Digital Assets ที่ได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกเว็บเทรดทั่วโลกเอาเหรียญที่นาย Craig สนับสนุนอย่าง Bitcoin SV ออกจากกระดานซื้อขายก่อนวันที่ 1 พฤษภาคมนี่เสีย

ซึ่งภายหลังจากนั้นเว็บกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Binance ก็เป็นรายแรกที่ออกมาขานรับการร้องขอดังกล่าว และได้ประกาศว่าจะนำเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกจากกระดานซื้อขายในวันที่ 22 ของเดือนนี้ และภายหลังจากนั้นเว็บเทรดเจ้าอื่น ๆ ก็เริ่มทำตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น