<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Litecoin พุ่งทะลุ 104 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘เหรียญเงินแห่งวงการ Cryptocurrency’ อย่าง Litecoin (LTC) นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่มีการปรับลดการเกิดใหม่ของเหรียญลง 50% จากเดิม หรือที่เรียกว่าการ Halving แล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าราคาของ LTC นั้นได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 100 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ขึ้นมาอยู่ที่ 104.18 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยสูงขึ้นถึง 13% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคานั้นเริ่มพุ่งขึ้นตั้งแต่ตอนช่วงเวลาเกือบบ่ายสี่โมงที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 95.70 ดอลลาร์ และเมื่อการ halving เกิดขึ้นตอนช่วง 5 โมงเศษนั้น ราคาของ LTC ก็พุ่งทะยานทะลุระดับ 100 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าการพุ่งทะยานขึ้นของราคาเหรียญ Litecoin นั้นอาจเกิดขึ้น หากดูจากสถิติของการ halving ที่ผ่านมา

เหรียญ Litecoin นั้นได้ถูก halving ไปแล้วซึ่งหากนับรวมครั้งนี้ไปด้วยจะถือเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่มีการสร้างเหรียญออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้นักขุดที่ขุดเจอ block ใหม่บน blockchain ของ LTC นั้นจะได้รับรางวัลจำนวน 25 LTC ทว่านับตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป จะเหลืออยู่แค่ 12.5 LTC เท่านั้น และจะลดลงเหลือ 6.25 LTC ในอีก 4 ปีให้หลัง ซึ่งกระบวนการนี้มีขึ้นเพื่อกำจัดสภาวะเงินเฟ้อที่มีอยู่ในระบบเศรษฐกิจของเหรียญ cryptocurrency ที่ใช้อัลกอริทึ่ม proof of work และ Bitcoin ก็มีมันด้วยเช่นกัน

ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าการ halving ของเหรียญ LTC ในครั้งนี้จะส่งผลทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งทะยานขึ้นไปสูงขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ ในขณะนี้เหรียญดังกล่าวนั้นมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์ และมาอยู่อันดับที่ 4 ของโลกแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น