<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Max Keiser ตอบโต้ปู่ Buffett “เขาพูดถูกนะว่า Bitcoin คือยาเบื่อหนู เพราะเขาเองที่เป็นหนู”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้การสัมภาษณ์ออกสื่อล่าสุดนั้น นาย Max Keiser หรือผู้ประกาศข่าวช่อง RT และผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยงได้ออกมาอ้างว่า Bitcoin นั้นสามารถเอาชนะสินทรัพย์ทุกประเภทบนโลกนี้ได้ในระยะเวลาที่สั้น นอกจากนี้เขายังเชื่ออีกว่าสถาบันการเงินที่ต้องการจะกระโดดเข้ามาในวงการนี้เพราะหวังส่วนแบ่งนั้นจะส่งผลทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงอีกมาก เพราะพวกเขาจะนำพามาซึ่งผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ อย่างเช่นตลาดฟิวเจอร์เข้ามาในตลาดอีกด้วย

ทว่าจุดพีคของการให้สัมภาษณ์ก็คือตอนที่นาย Keiser กล่าวเห็นด้วยกับความเห็นของนาย Warren Buffett นักลงทุนในตำนานที่เคยออกมากล่าวว่า “Bitcoin นั้นก็เหมือนกับยาเบื่อหนู” เพราะว่านาย Buffett นั้นก็คือหนูเสียเอง

ราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งสูงไปมากกว่านี้ เรายังคุยกันที่กำไร 10 เท่า

นาย Keiser นั้นให้สัมภาษณ์กับสื่อ Kitco News โดยออกมากล่าวอีกครั้งว่าเขาคิดว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปสูงกว่านี้มาก ซึ่งเขาตอกย้ำจุดยืนของเขาว่าบริษัทใหญ่ ๆ ในภาคการเงินในเมืองนิวยอร์คและชิคาโกนั้นกำลังพยายามอย่างหนักมากที่จะเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ แต่การที่จะทำแบบนั้นได้พวกเขาจะต้องเริ่มซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมหาศาล พวกเขาถึงจะสามารถเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์การลงทุนแบบฟิวเจอร์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้

“พวกเขาจะผลักดันให้ราคาของมันนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ก่อนที่พวกเขาจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านฟิวเจอร์เหล่านี้ ดังนั้นคุณจะต้องเห็นความผันผวนของราคาแน่ แต่มันจะอยู่ในจุดที่สูงกว่านี้ และหลังจากนั้นเกมนี้ก็จะน่าสนใจมากขึ้นไปอีก เมื่อทาง CME นั้นได้รับไฟเขียวกับตลาดฟิวเจอร์แล้ว ข้อดีก็คือพวกเขาจะต้องเก็บของให้มากขึ้น พวกเขาจะต้องเก็บของให้มากถึงขั้นที่พวกเขาจะสามารถเล่นเกมในแบบที่พวกเขาต้องการเล่น พวกเขาจะต้องซื้อมัน!”

เมื่อเขาถูกถามว่ามันจะเหมาะสมหรือไม่หากเขาจะแนะนำให้เข้าซื้อและลงทุนในตัวเหรียญนี้ ทั้ง ๆ ที่ราคาของมันพุ่งสูงขึ้นมาขนาดนี้ นาย Keiser ก็ตอบกลับมาแบบง่าย ๆ เลยว่ามันเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เนื่องจากเขาเชื่อว่าราคานั้นจะพุ่งสูงขึ้นไปอีกมาก นอกจากนี้เขายังได้ทำนายราคาอีกด้วยว่ามันจะพุ่งขึ้นไปถึง 10 เท่าจากในระดับปัจจุบัน “ในช่วงเวลาระยะกลาง”

นอกจากนี้เขายังเสริมว่า

“มันจะเอาชนะสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมอย่างหุ้น, พันธบัตร, ทองคำ มันจะเอาชนะทุกสิ่งที่อย่าง มันจะเอาชนะได้แม้แต่นาย Warren Buffett คุณรู้ใช่ไหมว่านาย Warren Buffett เคยเอา Bitcoin ไปเปรียบว่าเป็นยาเบื่อหนู? คุณรู้ใช่ไหม? เพราะนาย Warren นั้นเป็นหนูไง! และนาย Jamie Dimon ก็เป็นหนูด้วย!”

เมื่อถามว่านาย Keiser นั้นจัดการกับความผันผวนของตลาดได้อย่างไร เขาตอบแบบติดตลกว่า

“ผมเอาเงินสดมาทำกองไฟขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่นของผม ผมจุดไฟให้มันลุกโชติช่วง และผมก็เอามาร์ชแมลโล่วมาปิ้ง”

นอกจากนี้นาย Keiser นั้นยังได้กล่าวว่า Whitepaper ของ Bitcoin นั้นให้ข้อมูลที่ผิดพลาด เนื่องจากว่ามันกล่าวว่าเหรียญดังกล่าวนั้นเป็น “เงินดิจิทัล” แต่อย่างไรก็ตาม การที่มันจะเป็นเงินดิจิทัลได้นั้น มันจะต้องมีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางเหมือนกับ “แอพส่งข้อความ” และก็เป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี และเมื่อนั้นพวกเขาก็จะสามารถใช้มันเพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนที่ดีได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น