<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Cash กล่าวหา CEO ทวิตเตอร์ว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสาว Lighting Network

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้จะมีดราม่าเล็ก ๆ ระหว่างนาย Roger Ver ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ตัวยงกับนาย Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทวิตเตอร์หลังจากที่นาย Roger Ver ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ทำนองว่า

“เหตุผลที่ Jack ชอบ Lightning Network อย่างไม่มีเหตุผลเป็นเพราะเขาไปมีความสัมพันธ์กับ Elizabeth Stark ซีอีโอของ Lightning Network”


หลังจากที่นาย Roger Ver โพสต์ทวิตเตอร์ไปเช่นนั้น ด้านนาย Jack Dorsey ก็ไม่ได้มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด แต่ก็มีผู้ใช้งานรายหนึ่งโพสต์เหน็บนาย Ver ว่า

“เธอจบปริญญาเอกด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัย Harvard สอนกฎหมายเทคโนโลยีที่มหาวิทยาลัย Yale ก่อตั้งสตาร์ทอัพด้าน Bitcoin ที่มาแรงที่สุด แล้วคุณล่ะทำอะไร?”

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่าเหรียญ Bitcoin Cash นั้นเป็นเหรียญที่มีการ hard fork ออกมาจาก Bitcoin และนาย Roger Ver ก็จะออกมาชูโรงอยู่ตลอดว่า Bitcoin Cash คือ Bitcoin ที่แท้จริง หลังจากนั้นเมื่อ Bitcoin เกิดปัญหาด้านการสเกล นาย Ver จึงเห็นว่าควรที่จะปรับขยายขนาด block ให้ใหญ่ขึ้น แต่นักพัฒนา Bitcoin ไม่เห็นด้วยและมองว่าการทำเช่นนั้นมันจะลดความเป็น Decentralized ของ Bitcoin ลง จึงได้มีโซลูชั่น Lightning Network ขึ้น

ก่อนหน้านี้ไม่นานรายงานเผยว่านาย Roger Ver ถูกปลดจากตำแหน่งซีอีโอของ Bitcoin.com และถูกโยกย้ายมาเป็นตำแหน่งประธานกรรมการฝ่ายบริหารแทน ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีการประกาศออกมาบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาแต่อย่างใด

ด้านนาย Jack Dorsey นั้นเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin และชื่นชอบ Lightning Network เขาเคยออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ชื่นชม Bitcoin อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเขาก็ถึงกับเปิดโหนดเพื่อรองรับการทำธุรกรรม Bitcoin ผ่านทาง Lightning Network เลยทีเดียว

ก็ไม่แน่ว่าทั้งสองนั้นมีความขัดแย้งอะไรกัน เพราะทางด้านนาย Jack Dorsey ก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้อะไร เป็นไปได้ว่าเขาต้องการให้ผู้คนหันมาสนใจ Bitcoin Cash เหรียญที่เขาสนับสนุนอยู่ก็เป็นไปได้ แต่การออกมาโพสต์เช่นนี้ก็ไม่ได้เรียกกระแสเชิงบวกให้กับ Roger Ver เท่าใดนัก เพราะผู้ใช้งานทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาถล่มโพสต์นี้กันมากมาย บางคนก็บอกว่าเป็นการเรียกร้องความสนใจดี ๆ นี่เอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น