<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Altcoin ที่มีผลตอบแทนแซง Bitcoin ในปี 2019 มาจนถึงตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นปี 2019 Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นปีที่ราคา Bitcoin เติบโตเพิ่มขึ้นสูงที่สุดแตะระดับ 13,300 ดอลลาร์ ในระหว่างที่ Bitcoin กำลังพยายามฟื้นตัวอยู่นั้น ส่วนแบ่งทางตลาด Bitcoin ก็ได้เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วในขณะที่ Altcoins ถูกบดขยี้อย่างรุนแรง

ปัจจุบันส่วนแบ่งทางตลาด Bitcoin ตอนนี้อยู่ที่ 68.6% ขณะที่ส่วนแบ่งในตลาดคริปโตอื่น ๆ อยู่ที่ 31.4% ดังนั้นการเชื่อว่าเหรียญ Altcoins จะกลับมาก็ยังคงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 altcoins ดังต่อไปซึ่งก็คือ Binance ( BNB), Litecoin (LTC) และ Chainlink (LINK) กลับกำลังมีราคาเพิ่มขึ้น

Altcoin 10 อันดับแรกมีเพียง BNB และ LTC เท่านั้นที่ผลตอบแทนแซง Bitcoin (BTC)

Binance coin (BNB) ซึ่งเป็นเหรียญของ Binance และ Litecoin (LTC) เป็น Altcoins 2 ใน 10 อันดับแรกที่มีผลตอบแทนดีกว่า Bitcoin ตามข้อมูลของ David Martin หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนของ BlockforceCap ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ตั้งอยู่ใน San Diego 

ราคาของ Binance Coin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุอาจจะเป็นเพราะ Binance นั้นได้ขยายบริการของตนจึงได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ในปีนี้ราคาเหรียญ Binance นั้นเพิ่มสูงกว่า 364% แล้ว

และที่ราคามันเพิ่มสูงขึ้นอาจจะเป็นเพราะทาง Binance  ทำการเผาโทเค็นของพวกเขาทิ้งทุก ๆ  3 เดือน ซึ่งเป็นการเผาเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบทิ้งประมาณ 20% กระบวนการนี้ทำให้ความต้องการเหรียญ BNB เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากอุปทานที่ลดลงในขณะเดียวกันมันก็จะทำให้ราคา BNB ปรับตัวสูงขึ้นและ BNB ได้กลายเป็นเหรียญที่น่าสนใจในหมู่นักลงทุน เนื่องจากในโปรเจ็ค Binance Launchpad นักลงทุนที่ต้องการซื้อโทเค็นพิเศษ ( IEO) จะต้องใช้ BNB ในการซื้อเท่านั้น

เหรียญ Litecoin (LTC) ได้ทำการ Halving เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมส่งผลให้ราคา LTC เพิ่มขึ้นมาเป็น 100 ดอลลาร์ หลังจากเหตุการณ์นี้รางวัลต่อบล็อกของ Litecoin จะถูกหั่นลงครึ่งหนึ่งเหลือเพียง 12.5 LTC และตั้งแต่นั้นมาราคาก็ได้ลดลงเรื่อย ๆ จนต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ โดยช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ LTC มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 86 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามผลตอบแทนของ Litecoin ยังคงเพิ่มขึ้นสูงถึง 214% ในปี 2019 เมื่อเปรียบเทียบเหรียญราชาอย่าง Bitcoin ซึ่งได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 168% YTD

Chainlink (LINK) ราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเหรียญ Chainlink (LINK) ก็มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างน่าแปลกใจ แม้จะมีการเทขายในตลาดจำนวนมาก แต่ เหรียญ LINK ยังคงสามารถผลักดันราคาให้เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่  2.35 ดอลลาร์ได้สำเร็จในเดือนสิงหาคมจากราคาก่อนหน้านี้เพียง 0.29 ดอลลาร์เท่านั้นในช่วงต้นปี นี่เป็นอัตราการเติบโตเกือบ 500% เมื่อเทียบกับ Bitcoin นอกจากนี้ LINK ก็ได้เข้าร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google และ Oracle ดังนั้นประสิทธิภาพด้านราคาของมันจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับตลาดคริปโตเพียงอย่างเดียว

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้นักเทรดผู้โด่งดังที่เรารู้จักกันดี Josh Rager เขาได้แนะนำตัวเลือกในการลงทุนที่ดีที่สุดระหว่าง Litecoin (LTC) และ Chainlink (LINK) โดยเขากล่าวว่า :

“สำหรับบางคนคงกำลังลังเลที่จะเลือกลงทุนระหว่าง LTC และ LINK แต่สำหรับผม ผมคิดว่าผมเป็นแฟนตัวยงของทั้งคู่ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า  LINK จะเป็นสินทรัพย์ที่มีความชัดเจนมากกว่า LTC ที่เพิ่งเกิดเหตุการณ์ Halving”

XRP และ Stellar

ในปี 2019 ถือได้ว่าราคา Altcoins ยังไม่ค่อยดีนัก แต่ในหมู่ชาวคริปโตก็คาดหวังว่าราคา Altcoins บางเหรียญจะมีการฟื้นตัวเช่น XRP และ Stellar (XLM) ซึ่งราคาก็ไม่ได้ขยับตัวมานานแล้วในปี 2019 ตามข้อมูลของนาย David เผยว่า XRP ยังครองตำแหน่งอยู่ในอันดับที่ 9 ส่วนเหรียญ Stellar นั้นได้อยู่ใน Altcoins 10 อันดับแรก ซึ่งตอนนี้มันอยู่อันดับที่ 10 พอดี

ในขณะที่ส่วนแบ่งทางตลาดยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Altcoins ทั้ง 3 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันเป็นเหรียญทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการขยายพอร์ตการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เพราะราคาที่โดดเด่นและพวกมันมีโอกาสฟื้นตัวกลับมายังจุดสูงสุดใหม่ได้ในอนาคต

ที่มา zycrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น