<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรรพากรออสเตรเลียเตือนนักลงทุนที่นำเงินออมเพื่อเกษียณไปซื้อคริปโตหมดจะถูกลงโทษปรับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) ได้ส่งจดหมายเตือนไปยังนักลงทุนที่ได้นำเงินออมส่วนใหญ่ของพวกเขาไปฝากไว้ในคริปโตเคอร์เรนซี

กรมสรรพากรออสเตรเลียหรือ ATO ได้ออกมาเตือนถึงการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งก็คือ Self-Managed Super Funds (SMSFs) ที่มีนักลงทุนอยู่ 18,000 ราย โดยมันเป็นบัญชีเกษียณอายุแบบส่วนตัว ซึ่งทาง ATO กล่าวว่าผู้ที่ถือบัญชีเหล่านี้จะถูกลงโทษถึง 4,200 AUD ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น

โดยจดหมายดังกล่าวมุ่งสื่อไปถึงผู้ถือกองทุน SMSF ที่มีเงินออมกว่าร้อยละ 90 เพื่อการเกษียณที่ลงทุนในสินทรัพย์เพียงประเภทเดียว ทาง ATO ยังชี้ด้วยว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง

“เราได้เห็นนักลงทุน SMSFs สองรายแล้วที่สูญเสียเงินออมจำนวนมากจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิตอล” โฆษกของ ATO กล่าวกับเว็บไซต์ข่าวของออสเตรเลีย Micky

ทั้งนี้ทางหน่วยงานไม่ได้ออกมาเตือนห้ามการลงทุนในคริปโต เพียงแต่การลงทุนสินทรัพย์เพียงอย่างเดียวมันมีความเสี่ยงสูงมากเกินไป 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนออสเตรเลีย ( ASIC) ก็ได้ออกมาเตือนคล้าย ๆ กัน

“ระวังบริการที่เสนอให้สร้างกองทุน SMSF และให้คุณรับความเสี่ยงจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเอง การลงทุน SMSF นั้นใช้ทั้งระยะเวลา ทักษะและความรับผิดชอบ แล้วคุณอาจจะนำเงินที่คุณออมเพื่อวันเกษียณทั้งหมดตกอยู่ในความเสี่ยง”

นอกจากนี้แล้วฝ่ายสรรพากรของสหรัฐฯ (IRS) ได้ส่งจดหมายรอบหนึ่งถึงนักลงทุนคริปโตในสัปดาห์นี้อีกด้วย

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น