<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain จับมือโรงเรียน คิดค้นโปรแกรมช่วยนักเรียนไร้ทุนสามารถเรียนได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพแห่งนิวยอร์ค Blockstack ร่วมพาร์ทเนอร์กับโรงเรียน Lambda School ได้พัฒนาโปรแกรมที่ช่วยให้นักเรียนหาเงินในระหว่างเรียนผ่านทางแอปพลิเคชั่น เป็นการลดภาระค่าเล่าเรียนแก่เด็กนักเรียนไปในตัว

โรงเรียน Lambda นั้นได้คิดค้นโมเดลการศึกษาสำหรับนักเรียนโดยที่พวกเขาไม่ต้องจ่ายค่าเรียนเลยจนกว่าพวกเขาจะได้งานที่เงินดี ๆ โปรแกรมได้รับการออกแบบในลักษณะที่นักเรียนไม่ต้องแบกรับภาระค่าเล่าเรียนที่อาจจะทำให้พวกเขาเสียสมาธิจากการมุ่งมั่นหาอาชีพในฝันของพวกเขา


ทางด้าน Blockstack ได้ร่วมมือนำเสนอวิธีการใหม่สำหรับการเรียนรู้ด้านเทคนิคให้กับนักเรียน พวกเขาจะมีโอกาสฝึกฝนทักษะการพัฒนาในโลกแห่งความเป็นจริงด้วยการทำงานบนแอพ Blockstack พร้อมทั้งยังให้นักเรียนได้รับรางวัลเป็นรายเดือนผ่านโปรแกรมการขุดบนแอปพลิเคชั่นของ Blockstack

“แอปพลิเคชั่นนี้เป็นแอปที่ผมใฝ่ฝันว่าจะมีตั้งแต่ผมเป็นเด็กนักเรียน และผมคิดว่าโรงเรียน Lambda จะช่วยพัฒนาให้นักเรียนเก่งขึ้นได้และพร้อมเข้าสู่โลกของเทคโนโลยี”

การที่สถาบันการศึกษาหันมาใส่ใจด้าน Blockchain เพิ่มมากขึ้นในทุกวันนี้เราสามารถพูดได้เลยว่ามันไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่ มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียก็เข้าร่วมเป็นมหาวิทยาลัยเปิดคอร์สสอนด้าน Blockchain และ Cryptocurrency มหาวิทยาลัย Fudan ในประเทศจีนก็ก่อตั้งศูนย์วิจัยด้าน Blockchain ในเมืองเซี่ยงไฮ้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น