<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 178 เปอร์เซ็นต์ในปี 2019 นี้ เอาชนะ Altcoin ทุกเหรียญที่มีอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังบนทวิตเตอร์ Willy Woo ได้ออกมาโพสต์กราฟราคาของเหรียญ Altcoin กว่า 2,000 เหรียญโดยเปรียบเทียบเป็นหน่วยย่อยของ Satoshi จากข้อมูลพบว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่มูลค่าลดลง 90 ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ จากที่ altcoin เคยบูมในปี 2017 แล้วก็หายไปเหมือนกับฝุ่นในปี 2018 

Bitcoin มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า Altcoin

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 178 เปอร์เซ็นต์ในปี 2019 ในขณะที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ มันลดลง ข้อมูลจาก  Coin Metrics เผยว่าเหรียญคริปโตส่วนใหญ่แล้วมีมูลค่าลดลงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม ทั้ง Ethereum และ Litecoin ต่างราคาลดลงไปตาม ๆ กันคือ 28 เปอร์เซ็นต์และ 32 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ส่วนราคา Bitcoin ลดลงไปเพียง 2 เปอร์เซ็นต์

ส่วนนาย Max Keiser เชื่อว่าส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin เพิ่งจะเริ่มเติบโต เขาเชื่อว่า Bitcoin จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 68.2 เปอร์เซ็นต์มาสู่ 80 เปอร์เซ็นต์ และนาย Max Keiser ก็ได้กล่าวด้วยว่ายุคแห่งการ Hard Fork และ Altcoin ในปี 2014 – 2017 ได้จบลงแล้ว

เมื่อตอนที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 12,000 ดอลลาร์ เหรียญ Altcoin ก็มีราคาลดลง เนื่องจากนักลงทุนหันมาลงใน Bitcoin ในระหว่างที่ราคามันขึ้น และอาจจะเป็นเพราะสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐด้วยที่ทำให้ค่าเงินหยวนลดลงมากที่สุดใน 11 ปีที่ผ่านมา มันก็เป็นสาเหตุอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่ง นักลงทุนส่วนใหญ่ก็มองว่าการลงทุนใน Bitcoin นั้นเหมือนกับทองคำ คือจะได้กำไรในระยะยาวและเป็นหลุมหลบภัยจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ยังไม่มีวี่แววว่าเมื่อไหร่ราคา Altcoin จะพุ่ง

ทวิตเตอร์อีกอันหนึ่งของ Willy Woo ได้โพสต์ว่าฤดูของ Altcoin นั้นจะมาเมื่อไหร่ก็ยังไม่แน่ใจ คาดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนสิ้นปี 2019 หรือเริ่มต้นปี 2020 เขายังกล่าวอีกด้วยว่า Altcoin นั้นไม่ค่อยจะอยู่ในช่วงขาลงหรือขาขึ้นนานนัก และเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่อาจจะอยู่ไม่ได้ในระยะยาว ยกเว้น Ethereum

ในช่วงปี 2016 – 2017 เป็นฤดูกาลแห่ง Altcoin ที่แท้จริง โดยมี Ethereum ที่ขึ้นนำเป็นเหรียญที่ใช้สำหรับโปรเจ็ค Blockchain หลายอย่าง ICO ก็เป็นที่นิยมมาก และเมื่อฤดูของ Altcoin มาถึงครั้งต่อไปมันจะแตกต่างจากครั้งอื่น ๆ มาก นักลงทุนจะมองถึงคุณประโยชน์ของมันมากกว่า  

ที่มา beincrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น