<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ไม่สามารถยืนเหนือ 11,000 ดอลลาร์ได้ เหรียญ Altcoins เริ่มมีแนวโน้มอ่อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ในวันนี้ลดลงต่ำกว่า 11,000 ดอลลาร์แล้ว เนื่องจากกระแสขาขึ้นของตลาดคริปโตเริ่มอ่อนแรงลงหลังจากที่ราคาขึ้นมาบ้างในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin ที่อยู่ต่ำกว่าแนวรับ

ข้อมูลสถิติจาก Coin360 บอกว่าราคาของ Bitcoin ไม่สามารถขึ้นไปสูงกว่าระดับ 11,000 ดอลลาร์ได้ ถึงแม้ว่าเมื่อวันจันทร์ราคาจะสูงขึ้นมาจาก 10,700 ดอลลาร์ก็ตาม

ในขณะที่กำลังรายงานราคาแลกเปลี่ยนของ Bitcoin ก็กำลังแกว่งไปมาในระดับข้างต้น และดิ่งลงไปกว่า 350 ดอลลาร์ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อดูผ่านกราฟแบบ 24 ชั่วโมงแล้วราคาของ Bitcoin ลดลง 2 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกราฟแบบ 7 วันแสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ลดลง 6 เปอร์เซ็นต์

ภาพราคา Bitcoin แบบกราฟ 7 วัน จาก Coin360

ก่อนหน้านี้นักเทรดและนักวิเคราะห์ทั้งหลายต่างคาดหวังกันว่าจะได้เห็นราคาของ Bitcoin ขึ้นไปแตะ ที่ระดับราคา 11,000 ดอลลาร์

“ผมอยากเห็นราคาของ Bitcoin สูงไปกว่า 10,800 ดอลลาร์และมันก็เกือบจะไปถึงแล้วด้วย ผมอยากเห็นตลาดขาขึ้นระยะสั้น” นาย Josh Rager นักเทรดสรุปความคิดเห็นของเขาเมื่อวันจันทร์

เขาเสริมว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันต่ำกว่าราคาของ Bitcoin เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ของครึ่งเดือนที่แล้ว ซึ่งนาย Roger เห็นว่าราคาดังกล่าวจะกลายเป็นแนวต้านปัจจุบัน

ในขณะที่นักวิเคราะห์อย่างนาย Filb Filb มีทัศนะในแง่ดีกว่านาย Rager เขาบอกแก่ผู้ติดตามของเขาใน Telegram ว่าราคา Bitcoin อาจจะขึ้นไปสูงกว่า 11,400 ดอลลาร์

เหรียญ Altcoins อ่อนแรง

ในขณะเดียวกันเหล่าเหรียญ Altcoins ไม่สามารถที่จะทำกำไรได้ เมื่อสำรวจเหรียญ Altcoins ส่วนใหญ่จะเห็นว่าราคาของเหรียญ Altcoins จำนวนมากไม่ได้มีราคาพุ่งขึ้น บางเหรียญราคาลดลงไปในสัดส่วนที่มากกว่าราคาของ Bitcoin ซะอีก

ราคาของ Ether (ETH) เหรียญ Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดลดลงไป 1.6 เปอร์เซ็นต์กลับไปต่ำกว่า 180 ดอลลาร์ ราคาของ Litecoin (LTC) ลดลงไป 2.3 เปอร์เซ็นต์ ราคาของ XRP ลดไปเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์

ราคาของ Ether (ETH) ในกราฟแบบ 7 วัน จาก Coin360

มีเพียง Monero (XMR) และ Bitcoin SV (BSV) ที่เป็นความหวังให้แก่นักเทรดเมื่อราคาของเหรียญทั้งสองขึ้นไป 1.2 และ 0.8 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอเรนซีคือ 276 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงไป 3 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม และ Bitcoin ยังคงครอบครองส่วนแบ่งของตลาดเท่าเดิม (69 เปอร์เซ็นต์)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น