<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาตลาด Bitcoin ร่วงลงเล็กน้อย เผยให้เห็นว่ายังไซด์เวย์อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ราคาเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ XRP เป็นสีแดงอีกครั้ง หลังจากที่เทรด sideway มาตลอดทั้งวัน ราคาเหรียญเริ่มร่วงลงเล็กน้อยอีกครั้ง

ราคา Bitcoin ในขณะที่รายงานอยู่นี้นั้นอยู่ที่ 10,199 ดอลลาร์ ลดลง 1.37 เปอร์เซ็นต์ ราคา Bitcoin นั้นเทรดกันอยู่ที่ 10,000 และ 10,800 ดอลลาร์ตลอดช่วงระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา ส่วน Market Cap ของ Bitcoin พุ่งแตะ 1 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากการประชุมของ  VMWare บริษัทด้าน cloud computing และ virtual machine ที่ซานฟรานซิสโก ซีอีโอของบริษัทได้ออกมากล่าวถึงผลกระทบของ Bitcoin ต่อสิ่งแวดล้อม และอ้างว่ามันเป็นเครื่องมือของการก่ออาชญากรรม

ทางด้านราคาของ Ether ตอนนี้อยู่ที่ 186.78 ดอลลาร์ ร่วงลงมา 2.26 เปอร์เซ็นต์ ทาง Ethereum Foudation ได้ออกมาประกาศว่าลงทุนไปกว่า 2.46 ล้านดอลลาร์ให้ทีมนักพัฒนาสร้าง Ethereum 2.0 บริษัทอื่น ๆ อีก 9 แห่งและนักวิจัยก็จะเป็นผู้รับประโยชน์ในทุนนี้ด้วย

ส่วนราคา XRP ตอนนี้อยู่ที่ 0.268 ดอลลาร์ ร่วงลงมา 1.46 เปอร์เซ็นต์ ณ เวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้ ทาง Ripple ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยประกาศว่ามหาวิทยาลัยต่าง ๆ ควรให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency และให้การศึกษาด้านนี้ บริษัทต่าง ๆ ต้องการวิศวกรด้าน Blockchain เพิ่มมากขึ้น รวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ด้านโซลูชั่น Blockchain

ตลาดคริปโตในตอนนี้เทรด sideway มาตลอดและกำลังอยู่ในเทรนด์ขาลง อย่างไรก็ตามเหรียญ Unus Sed Leo (LEO) กลับมีราคาเพิ่มสูงขึ้น 1.8 เปอร์เซ็นต์ เทรดกันอยู่ที่ 1.18 ดอลลาร์ เหรียญ LEO นี้เป็นเหรียญเพื่อการใช้ประโยชน์ ออกโดยเว็บเทรด Bitfinex เป็นเหรียญที่ออกเพื่อระบบนิเวศของ iFinex

ส่วนเหรียญที่มีราคาร่วงมากที่สุดเห็นจะเป็นเหรียญ Monero (XMR) โดยตอนนี้ราคามันร่วงลงแล้วกว่า 4.41 เปอร์เซ็นต์มาเทรดกันอยู่ที่ 78.29 ดอลลาร์ ทั้งนี้ Market Cap ของตลาดคริปโตทั้งหมดตอนนี้อยู่ที่  264 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น